Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC lắng nghe ý kiến cấp ủy, chính quyền địa phương Quận 4

Ông Lê Văn Chiến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/12, tại Hội trường Quận ủy Quận 4, Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị “Ngành điện TPHCM gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương Quận 4 năm 2021”. Đến tham dự có các đồng chí: Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC; đại diện Ban Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận; Lê Văn Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4...

Theo đồng chí Phạm Quốc Bảo, đây là chuỗi hoạt động của Đảng ủy EVNHCMC với cấp ủy và chính quyền địa phương trên địa bàn TP, nhằm lắng nghe các ý kiến từ chính quyền địa phương về các hoạt động của ngành điện. Ngành sẽ lắng nghe một cách cầu thị để ngày càng hoàn thiện về dịch vụ, chất lượng cung cấp điện phục vụ cho đời sống của bà con nhân dân, phục vụ cho sự phát triển về kinh tế – văn hóa – xã hội.

Tại Hội nghị, đồng chí Vương Quốc Minh, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận, đã báo cáo tóm tắt tình hình cung cấp điện trên địa bàn Quận 4 năm 2021, kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Công ty. Theo đó, năm 2021 các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn giảm nhiều so với năm 2020. Cụ thể, số lần mất điện trung bình trên năm (SAIFI) là 0,45 lần/khách hàng, giảm 58,21% so với cùng kỳ năm ngoái; thời gian mất điện trung bình trong năm (SAIDI) là 24 phút/khách hàng, giảm 67,46% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy chất lượng điện cung cấp cho địa bàn Quận 4 ngày càng được cải thiện.

Đối với công tác ngầm hóa và đảm bảo mỹ quan đô thị, tính đến thời điểm hiện tại đã thực hiện được 8,227 km cáp trung thế và 9,509 km cáp ngầm hạ thế với tổng kinh phí đẩu tư là 54,58 tỷ đồng.

Mọi dịch vụ điện đã được nâng cao, mọi giao dịch giữa điện lực và khách hàng đã có thể thực hiện hoàn toàn bằng hình thức online, tạo điền kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc kết nối và giao dịch với ngành điện mọi lúc mọi nơi, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Đặc biệt, EVNHCMC vừa đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có thể chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện.

Công tác phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn cũng đã được quan tâm. Công ty Điện lực Tân Thuận đã hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho tất cả các đối tượng khách hàng trên địa bàn theo sự chỉ đạo của Bộ Công thương tính cả 5 đợt là gần 30 tỷ đồng; thực hiện cấp định mức cho 1.018 chủ nhà trọ, tương ứng với 14.848 công nhân. Sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được dùng điện theo giá ưu đãi của Chính phủ; cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng và bó gọn dây thông tin cho 4 tuyến hẻm trên địa bàn; cải tạo đi lại hệ thống điện cho 23 hộ dân thuộc diện nghèo, gia đình chính sách…

Ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐTV phát biểu khai mạc tại Hội nghị Ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐTV phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2025, Công ty Điện lực Tân Thuận sẽ thực hiện 7 công trình ngầm hóa trên địa bàn Quận 4 với tổng vốn đầu tư là 207 tỷ đồng; đầu tư xây dựng 1 trạm 110kV để đảm bảo cung cấp điện cho khu vực. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp cũng như các dịch vụ về điện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Chiến đánh giá cao các hoạt động của ngành điện trong thời gian qua, nhất là việc tiên phong giảm giá điện trong khi dịch bùng phát cho tất cả các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các cơ sở điều trị bệnh Covid-19 trên địa bàn. Điều này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của ngành điện đối với cộng đồng xã hội. Đồng chí cũng trực tiếp chỉ đạo các phòng ban làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đồng thời ưu tiên giải quyết những kiến nghị của ngành điện trong năm 2022 để cùng chính quyền địa phương đảm bảo cung cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt cho bà con nhân dân và cho sự phát triển chung của Quận.

Tại Hội nghị, Công ty Điện lực Tân Thuận đã trao 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo Quận 4” để cùng chính quyền địa phương chăm lo cho bà con trong dịp cuối năm 2021.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo