Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC: Gặp gỡ 41 em học sinh mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Tổng công ty nhận bảo trợ

Ông Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC trao quà cho các em

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/12, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức buổi họp mặt các em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Tổng công ty nhận bảo trợ. Buổi họp mặt có sự tham dự của các đồng chí: Bùi Hải Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy TCT, Đỗ Thị Xuân Chi – Thành viên HĐTV TCT, Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố (LĐTB&XH), Đại diện Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, 41 học sinh mồ côi và đại diện gia đình, cán bộ phụ trách của 25 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.

Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn Thành phố đã có hơn 1.500 trẻ em phải mồ côi cha, mẹ. Với trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng, EVNHCMC đã chủ động làm việc với các ban, ngành liên quan đồng hành cùng TPHCM trong “Chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho người cao tuổi neo đơn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM”.

Đến nay, EVNHCMC đã nhận bảo trợ 41 cháu mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong đó có 10 em là con CNVC-LĐ trong Tổng công ty, 6 em học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) mồ côi cha, mẹ có điều kiện để tiếp tục việc học tập với mức hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng/cháu (tương đương 24 triệu đồng/năm) cho đến khi các em đủ 18 tuổi, tổng kinh phí khoảng 7,2 tỷ đồng.

EVNHCMC tổ chức buổi họp mặt với 41 em học sinh cùng gia đình với mong muốn gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của các cháu cũng như gia đình các cháu, qua đó hỗ trợ được phần nào khó khăn vất vả cho các gia đình, giúp các em sớm vượt qua mất mát sau dịch Covid-19 ổn định cuộc sống và cố gắng học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

Đến nay, EVNHCMC đã nhận bảo trợ 41 cháu mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Đến nay, EVNHCMC đã nhận bảo trợ 41 cháu mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ông Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC xúc động và chia sẻ với những nỗi đau, khó khăn của các cháu. Hơn lúc nào hết, trong lúc này đây các cháu cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng xã hội nói chung và của Tổng công ty Điện lực TPHCM nói riêng để giúp các cháu sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống và cố gắng học tập để sau này có thể tự lo được cho bản thân và cao hơn sẽ trở thành những người có thể giúp ích cho xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC đề nghị Công đoàn EVNHCMC đặc biệt quan tâm và làm thật tốt công việc ý nghĩa này để trọn vẹn tình cảm với các cháu và hoàn thành được nhiệm vụ an sinh xã hội mà thành phố đã giao; chú trọng không để sơ sót trong quá trình thực hiện trao bảo trợ cho các cháu, đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Tại buổi gặp mặt, EVNHCMC đã tặng 41 phần quà gồm quà (1 triệu đồng/phần) và tiền mặt (1 triệu đồng/phần) cho các em.

Tin: Hồng Hải, Ảnh: Chi Lan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo