Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đường Sách TPHCM nhộn nhịp ngày cuối tuần

Đông đảo bạn trẻ tham gia chương trình Ngày hội “Mắt biếc & Bạn”

(Thanhuytphcm.vn) - Không hẹn mà gặp, Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) đã có một ngày thứ Bảy nhộn nhịp hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả và khách tham quan.

Ngay từ sáng sớm, rất đông các bạn trẻ, phần đông trong lứa tuổi học sinh - sinh viên, đã có mặt tại gian hàng NXB Trẻ tham dự chương trình Ngày hội người hâm mộ tác phẩm Mắt biếc - “Mắt biếc & Bạn” nhân dịp NXB Trẻ ra mắt phiên bản mới của Mắt biếc với 50.000 bản bìa mềm và 10.000 bản bìa cứng (bản đặc biệt in một lần). Tại Ngày hội, bạn đọc đã cùng chia sẻ những cảm nghĩ về tác phẩm Mắt biếc nói riêng, truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói chung; tham dự talkshow “Mắt biếc từ sách đến phim” với nhiều chia sẻ thú vị về mối liên hệ giữa văn học và điện ảnh của nhà báo Lê Hồng Lâm; công bố cuộc thi “Selfie cùng Mắt biếc” cùng các chương trình bốc thăm trúng thưởng các bản sách có chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh…

In lần đầu từ năm 1990, đến nay, Mắt biếc vẫn là tác phẩm được yêu thích bậc nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phiên bản mới lần này đã là phiên bản được tái bản lần thứ 44, được họa sĩ Đỗ Hoàng Tường trình bày bìa sách, cùng 13 hình ảnh khác minh họa cho truyện. Sách được in bằng loại giấy thân thiện với môi trường nhập từ Nhật Bản. Cả bìa cứng và bìa mềm đều có quà tặng là postcard và sổ tay nhỏ có bìa là các bìa sách trước nay của quyển Mắt biếc. Sau những Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua, Mắt biếc cũng đã được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành phim điện ảnh sẽ ra rạp vào tháng 12 năm nay.

Cùng thời điểm, tại sân khấu chính Đường Sách cũng diễn ra buổi giao lưu chủ đề “Shinrin-youku - Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật” với hai diễn giả là TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Thái Hà Books, và chị Nguyễn Thị Vân, đồng sáng lập Forest Link (doanh nghiệp xã hội về trồng rừng). Buổi giao lưu xoay quanh những kiến thức về các ảnh hưởng sinh lý và tâm lý của liệu pháp “tắm rừng” - việc đón nhận và kết nối với thiên nhiên bằng tất cả giác quan đối với sức khỏe con người - được GS. Quing Li (Trường Y khoa Nippon, ở Tokyo) nghiên cứu và đúc kết trong tác phẩm “Shinrin-youku - Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật” được Thái Hà Books dịch và giới thiệu đến độc giả Việt Nam như một cẩm nang đặc biệt về việc “sống xanh” giữ gìn sức khỏe.

Đồng thời, chương trình “Đổi sách lấy cây”, khuyến khích bạn đọc, khách tham quan quan tâm bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng đồ nhựa cũng được sự hưởng ứng của đông đảo bạn trẻ…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo