Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đường sách TPHCM chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại

Đường sách TPHCM chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại.

(Thanhuytphcm.vn) – Ban Giám đốc Đường sách TPHCM cho biết: Cùng với hoạt động in, xuất bản, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng, Đường sách TPHCM sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

Đường sách TPHCM đang trong quá trình thực hiện việc đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 của UBND TPHCM và đang rất khẩn trương chuẩn bị chu đáo cho ngày mở cửa Đường sách.

Bên cạnh những điều kiện liên quan để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì Đường sách TPHCM phải đảm bảo việc giám sát những nhân viên cũng như khách hàng đến Đường sách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Từ ngày 1/10, cán bộ nhân viên đã tiêm 1-2 mũi vaccine sẽ vào làm việc tại gian hàng để chuẩn bị những điều kiện đảm bảo cần thiết cho việc mở cửa đón bạn đọc và tổ chức các hoạt động bình thường. 

Từ ngày 28/5 đến nay, Đường sách TPHCM tạm dừng hoạt động đón khách theo chỉ đạo từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM. Trong thời gian tạm ngưng hoạt động, Đường sách đã tiến hành duy tu, bảo dưỡng, hoàn thiện các công trình, hạng mục cơ sở vật chất đã xuống cấp sau 5 năm hoạt động. Bên cạnh đó, Đường sách TPHCM còn cải tạo ki-ốt cũ thành không gian phục vụ bạn đọc; hình thành không gian mở trưng bày và quảng bá tủ sách gia đình, danh mục sách hỗ trợ dạy và học dành cho học sinh, tủ sách cho doanh nghiệp; cải tạo sân khấu A, sân khấu B cũng như kiểm tra các yếu tố an ninh, an toàn điện, phòng cháy chữa cháy..

Trước đó, ngày 24/9, văn phòng đại diện phía Nam (Hội Xuất bản Việt Nam) đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, kiến nghị cho ngành xuất bản, phát hành sách được mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 1/10, trên quy tắc đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo