Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách tốt nhất, hiệu quả nhất

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao đổi với lãnh đạo Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) – Tập trung cao nhất công tác lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành và hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác bầu cử tại địa phương; cần có giải pháp để đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách tốt nhất, hiệu quả nhất bằng những sự chuyển biến cụ thể về môi trường sống, đô thị, an ninh trật tự, nền hành chính của nhà nước... Đó là những nội dung được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 3 khóa XII diễn ra ngày 2/4. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM.

Mạnh dạn đề xuất các mô hình, giải pháp mới

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thành Nam cho biết, trong tình hình còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong quý I/2021, Quận ủy Quận 3 đã lãnh đạo toàn hệ thống chính trị nỗ lực triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII. Ban Thường vụ Quận ủy chủ động làm việc với các Đảng ủy phường về nhiệm vụ công tác năm 2021, qua đó khuyến khích các Đảng ủy phường phát huy sáng tạo, mạnh dạn đề xuất các mô hình, giải pháp mới và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc góp phần giúp các Đảng ủy phường thực hiện tốt công tác lãnh đạo hệ thống chính trị, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Một trong những kết quả nổi bật là Quận ủy Quận 3 đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, tổng doanh thu bán hàng hóa và dịch vụ của quận trong 3 tháng đầu năm ước thực hiện 81.141,2 tỷ đồng, tăng 12,36% so cùng kỳ. Có 474 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là hơn 20.700 tỷ đồng. Thu ngân sách Nhà nước trong quý I là 1.294,511 tỷ đồng, đạt 25,14% so với dự toán năm (5.150 tỷ đồng). Giải ngân vốn đầu tư nguồn ngân sách TP đạt 19,87%. Quận cũng tiếp tục vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm; chỉnh trang và phát triển đô thị, triển khai công tác cải tạo, sửa chữa chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975, xây dựng phố đi bộ khu vực Hồ Con Rùa.

Riêng về tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền
và vận động Nhân dân trong quý I năm 2021, Quận ủy Quận 3 tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới. Trong quý 1 toàn Đảng bộ Quận 3 đã kết nạp 23 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Tập trung nguồn lực thực hiện cải cách hành chính

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Quận 3 đạt được thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, trong quý I, Ban Thường vụ Quận ủy, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, chính quyền hệ thống chính trị Quận 3 đã tập trung lãnh đạo, tổ chức chủ đề năm 2021 với quyết tâm chính trị cao, với tinh thần trách nhiệm, đã cụ thể hóa chương trình của mình. Thực hiện với phương châm hướng về Nhân dân và Nhân dân là trọng tâm; đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của chính quyền quận, phường; hướng đến sự hài lòng của Nhân dân. Từ đó, tạo được niềm tin, xây dựng tốt việc gắn bó giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân; góp phần xây dựng cấp ủy, chính quyền Quận 3 và TP ngành càng tốt hơn.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Quận ủy Quận 3 tập trung cao nhất công tác lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành và hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác bầu cử tại địa phương, mà trước hết là lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho các đại biểu. Cùng với đó là tiếp tục quan tâm giải quyết tốt công tác cán bộ sau khi sát nhập phường 6, 7, 8 thành phường Võ Thị Sáu. Đồng thời, nhanh chóng hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch nguồn nhân sự cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp quận và cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, cần tiếp tục triển khai quyết liệt 2 Chương trình hành động (Xây dựng Quận 3 xanh, sạch, thân thiện môi trường giai đoạn 2020 2025 và “Chỉnh trang và phát triển đô thị Quận 3 giai đoạn 2020-2025”) và 6 Đề án của quận. Đồng thời, gắn các nội dung trên với chủ đề năm 2021 của quận.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, vì đây là năm đầu tiên, năm tiền đề để triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, cần có cách làm, giải pháp để đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách thật sự tốt nhất, hiệu quả nhất bằng những sự chuyển biến cụ thể về môi trường sống, đô thị, an ninh trật tự, nền hành chính của nhà nước... Tiếp tục lãnh đạo tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

Đề cập đến công tác cải cách hành chính, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ lưu ý, nội dung này đã được xác định là mục tiêu trọng tâm của năm nên Quận 3 phải có những kế hoạch hết sức cụ thể, tập trung nguồn lực để thực hiện. Riêng đối với công tác phát triển đảng viên, phải chia ra các giai đoạn từng quý để thực hiện. Song song đó là tiếp tục nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tình hình Nhân dân để kịp thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, đặc biệt là bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo