Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đưa âm nhạc dân tộc đến với giới trẻ

Các tài tử biểu diễn ca ra bộ “Bùi Kiệm thi rớt trở về”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/8, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành đoàn TPHCM) phối hợp Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức tọa đàm “Nghệ thuật âm nhạc dân tộc với giới trẻ” và biểu diễn một số loại hình di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại chương trình, các bạn trẻ đã được nghe TS. Mai Mỹ Duyên giới thiệu về nét đặc sắc của âm nhạc dân tộc Việt Nam; những quan điểm về việc hình thành thẩm mỹ nghệ thuật cho cá nhân, cộng đồng; đồng thời các bạn trẻ cũng đã được tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển và những đặc trưng nổi bật của nghệ thuật đờn ca tài tử và sân khấu cải lương.

Tại tọa đàm, các bạn trẻ cũng đã chia sẻ những ý kiến về xu hướng thẩm mỹ của giới trẻ hiện nay; việc đưa nghệ thuật dân tộc nói chung, sân khấu cải lương nói riêng tiếp cận với giới trẻ, những giải pháp để cải lương tiếp tục song hành cùng thời đại trong bối cảnh hội nhập hôm nay.

Tại chương trình, các bạn trẻ còn được thưởng thức các tiết mục hoà đờn, ca ra bộ “Bùi Kiệm thi rớt trở về”, bản Dạ cổ hoài lang, các bài Vọng cổ nổi tiếng... với sự tham gia biểu diễn của tài tử: Minh Đức, Thanh Tuyết, Thành Tây... cùng NSƯT - nhạc sĩ Huỳnh Khải và ban nhạc dân tộc gồm các sinh viên Nhạc viện TPHCM.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo