Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Dự báo khách sẽ tăng trong dịp Tết - Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường quản lý các điểm đến

Nhiều hoạt động đón Tết nguyên đán được tổ chức tại các khu, điểm du lịch.

(Thanhuytphcm.vn)- Tổng cục Du lịch vừa có Văn bản số 85/TCDL-KS gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý các điểm đến, đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Tổng cục Du lịch nhận định, dịp Tết Nguyên Đán đón mừng Xuân Quý Mão năm 2023, nhân dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách du lịch nội địa dự báo sẽ tăng, một số khu, điểm du lịch có thể xảy ra tình trạng quá tải. Theo đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt những nhiệm vụ như tăng cường quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, ăn uống, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi đeo bám, gây phiền hà cho du khách; thực hiện các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các đơn vị liên quan chỉ đạo Ban Quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán: Bố trí đủ thực phẩm, hàng hóa và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, không gây sốt giá để kiếm lời bất chính. Đồng thời, rà soát cơ sở vật chất, quy trình, phục vụ, sửa chữa kịp thời hư hỏng; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống cháy nổ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, không sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng. Đảm bảo đủ nhân lực trong phục vụ và hỗ trợ khách du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời…

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo