Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TPHCM

Tân Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/4, HĐND TP khoá IX tổ chức Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) thông qua một số nội dung quan trọng, cũng như miễn nhiệm các chức danh do HĐND TPHCM bầu và bầu Chủ tịch HĐND TP mới.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Trần Văn Trí, Hàm Vụ phó Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khoá IX, các đại biểu đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm các chức danh do HĐND TPHCM bầu gồm: Chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM đối với đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nghỉ hưu theo chế độ; chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP đối với đồng chí Trương Thị Ánh nghỉ hưu theo chế độ; chức danh Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TP đối với đồng chí Phạm Hiếu Nghĩa nghỉ hưu theo chế độ; chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với đồng chí Huỳnh Cách Mạng do được Ban Thường vụ Thành ủy TP điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm

Đồng thời, các đại biểu HĐND TP đã tiến hành bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo kết quả bầu chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM được công bố tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021 với số phiếu 87/93 đạt 93,54% (đại biểu có mặt tại kỳ họp).

Các đại biểu đã bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM Các đại biểu đã bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, sinh ngày 26/9/1967. Quê quán: xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TPHCM. Tham gia công tác từ tháng 7/1989; ngày vào Đảng 4/12/1993, ngày chính thức 4/12/1994. Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Luật hành chính, cử nhân khoa học ngành văn. Trình độ chính trị: Cao cấp chính trị.

Lãnh đạo TP tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Lệ Lãnh đạo TP tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Lệ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy đã tin tưởng giao nhiệm vụ; đồng thời cảm ơn các đại biểu HĐND TP đã tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND TP Khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời cho biết, đây là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của bản thân đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Bên cạnh đó, cũng là động lực giúp cho bản thân tiếp tục phấn đấu, học tập rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

Tân Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho rằng: Những kết quả đạt được của HĐND TPHCM trong những nhiệm kỳ qua là quá trình làm việc tận tâm, tận lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân cử, nhất là tập thể Thường trực HĐND TP. Qua gần nửa nhiệm kỳ, tình hình hoạt động HĐND TP khóa IX đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng TP.

Với mong muốn tiếp nối và làm thật tốt những công việc mà các Chủ tịch HĐND TP tiền nhiệm đã thực hiện trong những nhiệm kỳ qua, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy, sự phối hợp, cộng tác của các đồng chí trong Thường trực HĐND TP, UBND TP, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng chung tay xây dựng bộ máy chính quyền hoạt động hiệu quả, xây dựng niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết: Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân và các đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban của HĐND TP rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy; sự hỗ trợ, góp ý của các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo TP, các đồng chí nguyên là Thường trực HĐND TP; sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND TP; đây là một trong những nhân tố quan trọng tạo điều kiện để HĐND TP hoạt động ngày càng có hiệu quả, góp phần cho sự phát triển chung của TP đặc biệt là hướng đến xây dựng thành phố thông minh, TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

‘‘Nhận nhiệm vụ với trọng trách lớn lao, đồng thời để xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân TP, tôi sẽ cùng với tập thể Thường trực HĐND, các ban HĐND TP, các vị đại biểu HĐND TP đoàn kết, phấn đấu để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND TP tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của HĐND TP là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân TP“ - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết: Ngay sau kỳ họp này, trên cơ sở những nội dung công việc tiếp nhận, bản thân cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND tập trung điều hành tổ chức thực hiện chương trình hoạt động của HĐND TP, đặc biệt là tập trung giám sát nhằm thúc đẩy các Nghị quyết của HĐND TP đi vào cuộc sống, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, giải quyết có kết quả những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.

Đình Lý - Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo