Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hy vọng kiếm điểm ở lượt về

Ở trận lượt đi, đội Việt Nam có bàn thắng dẫn trước do công Quang Hải, nhưng sau đó để thua ngược 1-3. Ảnh: AFC

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bước vào đầu lượt về với lượt trận thứ 5 ở cả hai bảng A và B vào ngày 16/11. Ở bảng B, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu trên sân Mỹ Đình, lần này là tiếp đội đầu bảng Saudi Arabia.

Thông tin từ phía đội khách đang đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi trận này họ sẽ vắng nhiều trụ cột đều do chấn thương hoặc phong độ đang sa sút. Khả năng họ sẽ vắng đến 7 trụ cột, trong đó ba cầu thủ gồm thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf chắc chắn không thể thi đấu vì chấn thương.

Dù đối phương có đủ đội hình mạnh nhất hay không, nhưng một thực tế là tương quan lực lượng hai đội hiện nay, Saudi Arabia vẫn đang nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam trên nhiều phương diện. Dù họ có đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân thì sự thận trọng với HLV Park Hang-seo cũng không thừa bởi đội bóng đến từ Tây Á có chiều sâu lực lượng rất tốt.

Phát biều mở đầu tại buổi họp báo ngày 15/11, HLV Park Hang-seo thừa nhận: “Chúng ta đều biết Saudi Arabia đang đứng đầu bảng và ngày mai sẽ là trận khó khăn. Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt trong chặng đường vừa qua và tôi hy vọng ngày mai các cầu thủ sẽ thể hiện tốt khả năng của mình để có điểm số đầu tiên, trên hành trình vòng loại thứ ba World Cup”.

Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được đội hình mạnh nhất. Hai trường hợp vừa chia tay đội tuyển mới đây do chấn thương là Đình Trọng và Văn Toản thực tế không ảnh hưởng gì nhiều đến bộ khung chủ lực của đội. Điều mà giới chuyên môn đang quan tâm là liệu HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng hàng công trong trận này gồm những ai? Tiến Linh đá cặp cùng Công Phượng hay Văn Toàn sẽ được trao cơ hội khi mà hai tiền đạo còn lại là Đức Chinh và Văn Đức đang mất phong độ.

Trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ trên sân Mỹ Đình, được truyền hình trực tiếp trên VTV5.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo