Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận tin vui từ Tây Ban Nha

Nhóm cầu thủ đầu tiên ra sân tập tại Ấn Độ trong khi chờ đầy đủ đội hình

(Thanhuytphcm.vn) - Theo thông tin từ đội tuyển nữ Việt Nam, kết quả xét nghiệm PCR mới đây với các thành viên còn bị kẹt ở Tây Ban Nha do mắc Covid-19 hồi tuần qua đã có kết quả khả quan. Qua đó đã xác định 14 cầu thủ âm tính với Covid-19, điều đó đồng nghĩa đội tuyển nữ Việt Nam hy vọng có đầy đủ lực lượng trước ngày khởi tranh vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Với kết quả xét nghiệm trên, tất cả đã đủ điều kiện lên máy bay để sang Ấn Độ, dự kiến sẽ hội quân cùng toàn đội vào ngày 20/1, một ngày diễn ra trận mở màn với đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Theo quy định, mỗi đội phải có tối thiểu 13 cầu thủ âm tính với Covid-19 thì mới đủ điều kiện ra sân tại giải, thế nên đội tuyển nữ Việt Nam trước mắt là đã hội đủ lực lượng, phần còn lại là chạy đua cùng thời gian để ra sân tập phục hồi thể lực.

Trước đó, vào ngày 15/1, nhóm đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam với 10 người đã sang Ấn Độ, trong đó, có 6 cầu thủ. Nhưng sau đó 1 ngày, đã có 1 cầu thủ được xác định dương tính với Covid-19. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã cử gấp nhiều cán bộ sang Ấn Độ để hỗ trợ Ban huấn luyện trong công tác chuẩn bị.

Đáng chú ý là không riêng đội nữ Việt Nam, trước ngày lên đường sang Ấn Đội, đội nữ Hàn Quốc cũng phát hiện 6 ca dương tính Covid-19, trong đó, có 3 cầu thủ. Phía Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc rất bất ngờ trước việc này bởi quy trình phòng dịch của đội tuyển nữ Hàn Quốc được vận hành rất chặt chẽ, thậm chí họ test thường xuyên với mật độ 2 ngày/lần trong tuần lễ cuối trước khi sang Ấn Độ.

Trước việc các thành viên còn lại đều là F1, lúc này đến lượt Hàn Quốc lo ngại thiếu lực lượng trước cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam. Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với các đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Mục tiêu của đội là phấn đấu lọt vào nhóm 6 đội đứng đầu để tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo