Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam có 5 ca dương tính với Covid-19

Đội tuyển nữ đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup nữ 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), cả hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều có cầu thủ dương tính với Covid-19, điều đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp đến. Nhất là đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup nữ 2022.

Đội tuyển nữ quốc gia hiện đang tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup nữ châu Á 2022 đã có 4 cầu thủ và 1 bác sĩ bị F0. Cả 5 trường hợp này đều đang thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, các trường hợp dương tính với Covid-19 của đội tuyển nữ được phát hiện vào ngày hôm qua (10/1) khi thực hiện xét nghiệm sau khi nhận được thông tin từ phía một CLB đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ vừa qua có cầu thủ dương tính với Covid-19.

Đội đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1 có nguy cơ cao và tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn đội. Các cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục ra sân tập luyện bình thường. Đội cũng đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, ngày 13/1 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rời Tây Ban Nha để bay sang Ấn Độ tham dự VCK Asian Cup nữ 2022, và trong tình hình hiện nay sẽ có những khó khăn về mặt nhân sự.

Trong khi đó đội tuyển nam Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 13/1 tới đây để chuẩn bị cho trận gặp Australia trên sân khách ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. VFF cũng vừa thông báo có 2 cầu thủ trong danh sách 30 cầu thủ được gọi tập trung đợt này dương tính với Covid-19.

Cụ thể là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, trong đó Nguyễn Hoàng Đức được phát hiện dương tính với Covid-19 từ ngày 6/1 và đến ngày hôm nay (11/1) qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính. Tuy vậy, Hoàng Đức vẫn phải tiếp tục thực hiện xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo tính chính xác cũng như tự cách ly và theo dõi tại nhà cho đến hết ngày 16/1 theo quy định của y tế địa phương.

Văn Toàn thì mới phát hiện và đang trong giai đoạn cách ly, theo dõi. Cả hai cầu thủ trên vốn đã được tiêm vaccine mũi 3 mới đây cùng với đội tuyển sau khi hoàn tất cách ly khi từ Singapore trở về.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo