Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển futsal Việt Nam đại thắng đội Hàn Quốc

Thái Huy (áo đỏ) tỏa sáng với cú đúp cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Đức Nguyễn)

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng chung kết giải futsal châu Á 2022 đã chính thức khai mạc vào ngày 28/9 tại Kuwait. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Ở trận ra quân vào tối 28/9, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước đội tuyển Hàn Quốc.

Ngay ở phút đầu tiên, thử thách đã đến sớm với các cầu thủ Việt Nam khi bất ngờ bị dẫn bàn trước. Từ pha phối hợp đá phạt góc, Shin Jong Hoon di chuyển khéo léo rồi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Văn Ý.

Nhanh chóng trấn tĩnh sau bàn thua sớm, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao thế trận nhằm tìm bàn gỡ. Chỉ sau đó 1 phút, những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã thành công với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Minh Trí. Cú sút nhanh ở cự ly gần, bóng bật chân cầu thủ Hàn Quốc làm đổi hướng vào lưới.

Từ thời điểm này các cầu thủ Việt Nam đã giành quyền kiểm soát thế trận và thi đấu lấn lướt hẳn. Phút 14, đội Việt Nam có bàn thắng thứ 2 và cũng khá may mắn. Thái Huy đột phá nhanh qua các cầu thủ của Hàn Quốc và tung cú sút căng, bóng đập chân của Yoo làm đổi hướng đi vào lưới. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức Hòa kịp ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà từ cú đệm bóng cận thành.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Đức Nguyễn) Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Đức Nguyễn)

Sang đầu hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ, thậm chí từ phút 28, họ đã chuyển sang đá power-play (không có thủ môn). Nhưng lối đá này không được vận dụng thường xuyên bởi các cầu thủ Việt Nam rất bén trong các tình huống phản công cũng như không để đánh mất thế trận.

Trong các phút 34 và 35, lần lượt Thái Huy và Đức Hòa tiếp tục lập công để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam. Ở trận đấu sớm của bảng D, đội Nhật Bản bất ngờ để thua 1-2 trước Saudi Arabia. Kết quả trên đã giúp đội tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D khi có hiệu số tốt hơn so với Saudi Arabia. Ngày 30/9, lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra và cuộc so tài giữa Việt Nam - Saudi Arabia sẽ rất đáng xem.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo