Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2018

Đội SLNA gặp các đối thủ khá mạnh

SLNA chuẩn bị tiến vào đấu trường châu Á (ảnh: Minh Hoàng)
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/12, tại trụ sở LĐBĐ châu Á (Kuala Lumpur, Malaysia), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng cho AFC Cup 2018 và AFC Champions League 2018.

Đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Cup sẽ là đội SLNA, đương kim vô địch Cúp Quốc gia. Còn đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018 sẽ là đội Thanh Hóa (thay cho Quảng Nam vì không hội đủ tiêu chuẩn tham dự giải).

Theo kết quả bốc thăm, đội SLNA rơi vào bảng H cùng các đội Persija Jakarta (Indonesia), Johor Darul Takzim/Selangor (Malaysia) và Tampines/Geylang (Singapore). Sở dĩ đại diện của Malaysia và Singapore chưa được xác định do Johor Darul Takzim và Tampines còn thi đấu ở vòng sơ loại AFC Champions League nên nếu 2 đội bóng này tiến sâu ở AFC Champions League thì sẽ được thay đổi bằng các đội Selangor (Malaysia) và Geylang (Singapore) tham dự vòng loại bảng H của AFC Cup 2018.

Đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam ở AFC Cup 2018 là Thanh Hóa sẽ nằm ở bảng G cùng với các đội Yangon United (Myanmar), một trong hai đội Bali United/Madura United (Indonesia) và 1 đại diện chưa xác định của Philippines.

Tuy nhiên, đội Thanh Hóa sẽ được tham dự vòng sơ loại AFC Champions League. Nếu bị loại thì chuyển qua đá AFC Cup ở bảng G như đã bốc thăm. Còn nếu đội bóng xứ Thanh vượt qua được vòng sơ loại để tiến sâu ở AFC Champions League thì CLB Hà Nội sẽ thế chỗ của họ ở bảng G của AFC Cup 2018.

Thể thức thi đấu của AFC Cup 2018 sẽ giữ nguyên như AFC Cup 2017. Các đội sẽ thi đấu theo khu vực Đông Á, Tây Á, Nam Á, Trung Á, Đông Nam Á trước khi chọn ra đội vô địch mỗi vùng để thi đấu ở các vòng tiếp theo.

Vòng bảng AFC Cup năm nay sẽ gồm 6 lượt trận diễn ra từ ngày 13-14/2/2018 đến ngày 24-25/4/2018.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo