Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Doanh nghiệp trẻ Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TPHCM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tiếp ông Uchida Shigenobu và đoàn đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp ông Uchida Shigenobu, Chủ tịch đoàn Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản - Việt Nam, trong đó có TPHCM ngày càng phát triển đi vào chiều sâu; đồng thời cho biết TP hiện có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản. Hàng năm, TP tổ chức nhiều hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp, hiệp hội Nhật Bản nhằm chia sẻ, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư Nhật Bản tại TP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đánh giá cao chuyến thăm và trao đổi của Ban thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản; bày tỏ hy vọng đoàn cùng các đơn vị như Thành đoàn TP, Hội Doanh nghiệp trẻ TP sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ trao đổi các chương trình hợp tác lâu dài, bền vững.

Thay mặt đoàn, ông Uchida Shigenobu cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết trong chuyến thăm lần này, Ban Thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản gồm hơn 100 người đại diện cho các doanh nghiệp trẻ Nhật Bản sẽ đến tham quan các khu công nghiệp và tìm hiểu các lĩnh vực đầu tư tại TPHCM. Ông Uchida Shigenobu cũng nhấn mạnh Hiệp hội Công thương Nhật Bản, trong đó có Ban thanh niên Phòng Thương mại và Công nghiệp hy vọng sẽ có sự gắn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư tại Việt Nam vì đây là một thị trường có nhiều tiềm năng, đặc biệt là TPHCM; góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo