Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn Sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Bộ Tư lệnh TPHCM

Đại tá Lê Ngọc Hải tặng quà lưu niệm cho Đoàn sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/11, Đoàn sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản do Thiếu tướng Endo Makoto, Trưởng Bộ môn Bộ binh, Trường Đào tạo sĩ quan tham mưu Fuji, Lực lượng Tự vệ mặt đất làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh TPHCM. Tiếp đoàn có Đại tá Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.

Tại buổi tiếp, Đại tá Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP đã thông tin với đoàn về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của TPHCM; đồng thời giới thiệu về truyền thống của Lực lượng vũ trang TPHCM trong 2 cuộc kháng chiến và nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh TP hiện nay.

Hai bên cũng đã có những trao đổi những nội dung liên quan đến quốc phòng và an ninh; chia sẻ các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm. Qua đó tăng cường hiểu biết lẫn nhau tiếp tục có các hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực.

Cảm ơn sự đón tiếp của Bộ Tư lệnh TP, Thiếu tướng Endo Makoto bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Việt Nam - Nhật Bản sẽ tăng cường gắn kết hơn nữa về hợp tác quốc phòng.

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản

Sau buổi làm việc, đoàn sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã tham quan Lực lượng trinh sát đặc nhiệm Bộ Tư lệnh TP thực hiện một số kỹ thuật đánh bắt, tiêu diệt khủng bố, giải thoát con tin.

Được biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản diễn ra từ ngày 10 đến 16/11/2019 tại Việt Nam của Đoàn sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản trong chuyến thăm lần này.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo