Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM làm việc với Chủ tịch Hội đồng Nghị viện Thành phố Frankfurt (CHLB Đức)

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM chụp hình cùng ông Stephan Seigler, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện Thành phố Frankfurt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/9 (tức khuya 9/9 giờ Việt Nam), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Cộng hòa Liên bang Đức, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM do Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê dẫn đầu đã làm việc với ông Stephan Seigler, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện Thành phố Frankfurt (Đức).

Buổi làm việc nhằm tìm hiểu việc triển khai chính sách tại địa phương; mô hình kinh nghiệm giải quyết các vấn đề thực tiễn về giao thông, nhà ở, trường học... ở cấp địa phương của Đức.

Ông Stephan Seigler chào mừng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đến thăm, làm việc tại Thành phố Frankfurt. Đồng thời, xem đây là cơ hội để Thành phố Frankfurt và TPHCM tiếp tục hợp tác phát triển. Ông Stephan Seigler cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ nhiều mặt của TPHCM.

Đại biểu Quốc hội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao đổi với  ông Stephan Seigler, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện Thành phố Frankfurt Đại biểu Quốc hội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao đổi với ông Stephan Seigler, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện Thành phố Frankfurt

Trong buổi làm việc, ông Stephan Seigler đã dành nhiều thời gian chia sẻ về hoạt động của Nghị viện Thành phố Frankfurt. Theo đó, các đại biểu Nghị viện Thành phố Frankfurt được bầu 5 năm một lần, đại biểu chịu sự giám sát duy nhất từ người dân. Hiện nay, trước tình hình dân số gia tăng liên tục, Thành phố Frankfurt đối diện với thách thức lớn là giải quyết nhu cầu nhà ở, trường học và đảm bảo giao thông thông suốt… Để giải quyết các bài toán trên, ngân sách Thành phố Frankfurt chú trọng ưu tiên hỗ trợ các đối tượng xã hội và đặc biệt là giáo dục. Từ năm 2019 trở đi, chi cho giáo dục là khoản chi lớn nhất, nhất là đối với trẻ em. Ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ, thành phố đã dự báo các hộ gia đình nếu sinh con sẽ gặp khó khăn và có ngay giải pháp hỗ trợ. Tiếp đó, thành phố hỗ trợ chu đáo với trẻ em từ 1-6 tuổi.

Trong tổ chức giao thông, Thành phố Frankfurt tổ chức giao thông hỗn hợp với phương tiện công cộng, ô tô cá nhân, xe đạp, đi bộ... Nhờ vậy, thành phố đáp ứng nhu cầu đi lại của 670.000 người dân với quy mô di chuyển khoảng 1 triệu lượt người/ngày. Thành phố Frankfurt đảm bảo không kẹt xe, không tắc nghẽn giao thông.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn ông Stephan Seigler đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu. Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê, điều tâm đắc mà TPHCM có thể học hỏi từ Thành phố Frankfurt là trong quá trình phát triển, Thành phố Frankfurt đã luôn chú trọng giữ được bản sắc. Đặc biệt, Thành phố Frankfurt đã kiên quyết dành nguồn ngân sách để ưu tiên thực hiện các chính sách xã hội và đầu tư phát triển.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng mời ông Stephan Seigler đến thăm TPHCM. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tin tưởng mối quan hệ giữa TPHCM và Thành phố Frankfurt, cũng như hai quốc gia Việt Nam – Đức, sẽ tăng cường quan hệ gắn bó, trao đổi phát triển về kinh tế, thương mại và nhiều mặt khác.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM thăm Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM thăm Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt

* Cũng trong chiều 9/9 theo giờ địa phương, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tới thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. Phát biểu tại đây, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Cộng hòa Liên bang Đức.

Mạnh Hòa

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo