Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Hội Nhà báo TPHCM làm việc với tỉnh Bạc Liêu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/11, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Hội Nhà báo TPHCM đã có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu. Tham dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ TPHCM, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cho biết, qua 10 tháng triển khai thực hiện quyết liệt “mục tiêu kép”, kinh tế - xã hội, tỉnh Bạc Liêu đã được phục hồi khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện đúng tiến độ và có nhiều chỉ tiêu tăng cao như: Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 7,45%; thu ngân sách nhà nước tăng 26,14%, sản lượng tôm tăng 16,44%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 16,14%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 17,51%; doanh thu dịch vụ, du lịch tăng 77%; kim ngạch xuất khẩu tăng 10,25%.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; các chính sách an sinh xã hội cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện tốt; hoạt động văn hóa - xã hội tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể cán bộ và nhân dân; an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản đảm bảo.

Đồng chí Lữ Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Đồng chí Lữ Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đồng chí Lê Thị Ái Nam cho biết, Bạc Liêu có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Công tác dân vận có nhiều tiến bộ; MTTQ và các đoàn thể tổ chức tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022, đồng chí Lê Thị Ái Nam cho biết, tỉnh Bạc Liêu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; vừa phục hồi phát triển kinh tế”; các nhiệm vụ, giải pháp thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; khuyển khích các mô hình nuôi tôm bền vững, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường; mở rộng diện tích nuôi tôm siêu thâm canh, thâm canh và bán thâm canh; phát triển mạnh nuôi tôm sinh thái kết hợp với trồng rừng và bảo vệ rừng ven biển.

Bên cạnh đó, tập trung thu hút các dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã quy hoạch của tỉnh, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa theo hướng bền vững, tập trung vào mặt hàng tôm và gạo.

Ngoài ra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án động lực, công trình trọng điểm. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất công gắn với khai thác quỹ đất để tái đầu tư; thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về quy hoạch xây dựng, trật tự đô thị, xây dựng trái phép, không phép...

Tại buổi làm việc, đa số các đại biểu cho rằng tỉnh Bạc Liêu cần phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền đến các hoạt động của Bạc Liêu; quan tâm tổ chức đào tạo bồi dưỡng cho phóng viên, biên tập viên báo Bạc Liêu.

Quang cảnh buổi làm việc Quang cảnh buổi làm việc

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Bạc Liêu, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua. Thay mặt Thành ủy TPHCM, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn sự tiếp sức, động viên về mặt vật chất, tinh thần của Bạc Liêu trong thời điểm TPHCM gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí TPHCM và Bạc Liêu có sự gắn kết chặt chẽ hơn trong công tác truyền thông để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh đặc trưng, đưa hình ảnh Bạc Liêu trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn công tác của Tuyên giáo và các cơ quan báo chí TPHCM đã đến tham quan, tìm hiểu tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lữ Văn Hùng cho biết, Bạc Liêu có nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng cũng tồn tại không ít khó khăn, thách thức, nhất là hạ tầng giao thông. Những đề xuất, góp ý của các cơ quan báo chí có ý nghĩa quan trọng giúp tỉnh khắc phục những mặt chưa được. Đồng thời, tiếp tục phát huy những mặt làm được để phát triển kinh tế, xã hội Bạc Liêu nhanh, bền vững hơn trong thời gian tới.

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29/11/2022

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cho biết, từ ngày 22 - 29/11/2022 tỉnh Bạc Liêu tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022. Tại ngày hội, sẽ có 6 sự kiện diễn ra trước ngày khai mạc như: Liên hoan Nhạc Ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Bạc Liêu năm 2022; Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu năm 2022; Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về thành tựu 25 năm phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu và ảnh đạt giải cao của Trại sáng tác ảnh nghệ thuật du lịch Bạc Liêu năm 2022; Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022; Tổ chức Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, TP năm 2022”; Tổ chức Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát người làm báo chủ đề Âm vang vọng cổ”.

Bên cạnh đó, có 8 sự kiện diễn ra sau ngày khai mạc như: Tổ chức Đoàn khảo sát đánh giá tiềm năng, sản phẩm du lịch mới của tỉnh Bạc Liêu; Tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực Vườn Nhãn và chùa Xiêm Cán Bạc Liêu; Tổ chức khởi công, khánh thành một số dự án, công trình; Tổ chức không gian “Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền”…

Đồng chí Lê Thị Ái Nam rất mong các cơ quan báo chí tăng cường đưa tin, bài về sự kiện này để tỉnh tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Bạc Liêu phát triển trong thời gian tới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo