Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Điều trị thành công cho nữ bệnh nhân bị u màng tủy

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City ngày 11/7 cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công ca bệnh u tủy ở đốt sống ngực D8 cho bệnh nhân nữ N.T.T.H. ngụ quận Tân Phú, TPHCM.

Được biết, từ cuối năm 2017, cơ thể chị H. xuất hiện những dấu hiệu như căng ngón chân trái, khó khăn trong đi lại. Chị H. đã đi khám tại 3 cơ sở y tế được chẩn đoán bị căng cơ, thoái hóa khớp và đau thần kinh tọa. Sau một năm dài tìm kiếm nguyên nhân và điều trị nhưng bệnh tình vẫn không được cải thiện; khi di chuyển chị H. phải có người hỗ trợ.

Tại Bệnh viện Quốc tế City, kết quả MRI cho thấy u màng tủy rất lớn ở đốt sống ngực D8, khối u này chiếm gần hết ống sống. Ngày 1/7, bệnh nhân được chỉ định vi phẫu thuật giải ép tủy và lấy trọn u tủy làm giải phẫu bệnh. Sau đó, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và đã được xuất viện sau 2 ngày phẫu thuật.

Theo các bác sĩ, u màng tủy là khối u có triệu chứng khởi phát và tiến triển chậm nên dễ dàng bị bỏ qua những dấu hiệu trong giai đoạn đầu, khiến cho người bệnh và bác sĩ không chuyên khoa có thể nghĩ đến các nguyên nhân khác. Khi xuất hiện các triệu chứng đau cột sống cổ, ngực hay thắt lưng đi kèm với lan ra tay, chân, bụng kèm triệu chứng khó thở, bí tiểu nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa nội ngoại thần kinh để có chẩn đoán chính xác và hướng điều trị phù hợp. Việc chẩn đoán và điều trị các u tủy sống muộn có thể dẫn đến biến chứng liệt tứ chi khó hồi phục hoặc đột tử do suy hô hấp.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo