Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

SEA Games 31:

Điền kinh, wushu và khiêu vũ thể thao tỏa sáng, đoàn Việt Nam đoạt 28 HCV

Nguyễn Thị Huyền (phải) không có đối thủ khi giành HCV cự ly 400m nữ thuyết phục, còn Quách Thị Lan đoạt HCĐ. Ảnh-D.Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều tối 15/5, "cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh đã hoàn tất cú hat-trick HCV của riêng mình tại SEA Games 31 lần này khi không có đối thủ ở đường chạy 3.000m vượt chướng ngại vật. Không chỉ giành HCV danh giá, Oanh còn lập kỷ lục SEA Games mới với thành tích 9 phút 52 giây 46. Thành tích cũ 10 phút 0 giây 02 do chính cô nắm giữ từ SEA Gams 2019. Trước đó, cô gái người Bắc Giang cũng đã giành 2 HCV các cự ly 1.500m và 5.000m trong ngày ra quân.

Ở cự ly 400m, Nguyễn Thị Huyền cũng xuất sắc giành HCV khi về đích trước tiên với thành tích 52 giây 63, kém kỷ lục đại hội đúng 1 giây. Quách Thị Lan xếp thứ ba, giành HCĐ, sau một VĐV Thái Lan.

Trên đường chạy 5.000m nam, “lão tướng” Nguyễn Văn Lai bỏ xa các đối thủ ở đích đến và giành tấm HCV thuyết phục. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Trọng mang về cho điền kinh Việt Nam tấm HCV quý giá ở nội dung nhảy xa nam với thành tích 7,80m dù bị các đối thủ Thái Lan, Indonesia đeo bám quyết liệt. Nữ VĐV Phạm Thị Diễm đoạt HCV nhảy cao nữ với thành tích 1m78.

Như vậy, điền kinh Việt Nam đã giành được 5 HCV trong ngày thi đấu 15/5. Khá đáng tiếc cho bộ đôi Lê Ngọc Phúc - Trần Nhật Hoàng ở cự ly 400m nam. Cả hai còn dẫn đầu đoàn đua khi chỉ còn cách đích khoảng 80m nhưng có lẽ do chấn thương mà bước chạy của nhà đương kim vô địch Trần Nhật Hoàng chậm dần, trong khi chân chạy người Thái Lan Joshua Robert đã tung sức băng về đích. Lê Ngọc Phúc giành HCB còn Trần Nhật Hoàng chỉ xếp hạng 5, chính thức trở thành cựu vô địch.

Trước đó, trong buổi sáng, Phạm Tiến Sản giành tấm HCV lịch sử nội dung Duathlon. Môn duathlon nam SEA Games 31 (chạy bộ + đạp xe) có 11 VĐV dự thi, trong đó có hai cựu tuyển thủ điền kinh chủ nhà Phạm Tiến Sản và Hà Văn Nhật. Kết quả, Phạm Tiến Sản đã giành HCV với thành tích 1 giờ 55 phút 57 giây.

Ở môn bơi, tối 15/5,  kình ngư Hưng Nguyên đoạt HCV nội dung 400m hỗn hợp cá nhân với thành tích 4 phút 18 giây 10, phá kỷ lục SEA Games. Em trai Ánh Viên là Nguyễn Quang Thuấn lần đầu dự SEA Games cũng đã mang về tấm HCB.

Khiêu vũ thể thao Việt Nam cũng có một ngày thi đấu rất thành công khi giành 5 HCV. Đôi VĐV Nguyễn Đoàn Minh Trường và Đặng Thu Hương lập hattrick HCV các nội dung 5 điệu la tinh, điệu paso doble và jive.

Đôi Nguyễn Trung Kiên và Phạm Hồng Anh thi đấu cực kỳ xuất sắc ở nội dung rumba với phần biểu diễn ấn tượng nhiều động tác khó, giành HCV. Trước đó, Trung Kiên - Hồng Anh đã giành HCV nội dung samba và HCB nội dung chachacha.

Trần Hưng Nguyên không chỉ đoạt HCV 400m hỗn hợp còn phá kỷ lục SEA Games. Ảnh-T. Ninh Trần Hưng Nguyên không chỉ đoạt HCV 400m hỗn hợp còn phá kỷ lục SEA Games. Ảnh-T. Ninh

Wushu cũng có một ngày vàng khi 7 lần bước lên bục cao nhất, do công Hoàng Thị Phương Giang (trường quyền), Nguyễn thị Phương Nga (tán thủ 52kg nữ), Nguyễn Thị Thu Thủy (tán thủ 56kg nữ), Nguyễn Thị Trang (tán thủ 60kg nữ), Bùi Trường Giang (tán thủ 60kg nam), Trương Văn Chưởng (tán thủ 65kg nam), Nguyễn Văn Tài (tán thủ 70kg nam).

Môn thể hình, nữ lực sĩ Đinh Kim Loan giành HCV đơn nữ trong khi đôi Trần Hoàng Duy Thuận - Bùi Thị Thoa  giành HCV đôi nam nữ. Bi sắt có HCV do công đôi nữ Lan Anh - Hồng Thoa.

Môn Jujitsu góp 2 HCV. Phùng Thị Huệ đã đánh bại đối thủ người Philippines chung kết nội dung 45 kg để mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Jujitsu. Ngay sau đó, ở chung kết hạng 56 kg nam, Đào Hồng Sơn đã đánh bại VĐV Singapore để giành HCV.

Môn đấu kiếm, Bùi Thị Thu Hà mang về tấm HCV nội dung kiếm 3 cạnh nữ.

Môn cờ vua, Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành chiến thắng ở ván cuối trước Lye Lik Zang (Malaysia) trong khi đối thủ tranh chấp HCV với Sơn là Ervan Mohamad (Indonesia) bị Trần Minh Tuấn cầm hòa. Như vậy, Trường Sơn đoạt HCV với 7 điểm sau 9 ván đấu (thắng 5, hòa 4).

Còn ở môn cờ tướng, Nguyễn Minh Nhật Quang - Hà Văn Tiến đoạt HCV cờ chớp đồng đội với thành tích toàn thắng.

Môn Thể dục dụng cụ có HCV thứ hai tại Đại hội khi Đặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV nội dung cầu thăng bằng với 14.4 điểm.

Như vậy, tính đến 19 giờ 30 ngày 15/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có một ngày “bội thu” khi giành đến 28 HCV trong ngày, nâng tổng số HCV lên con số 67, tiếp tục bỏ xa các đoàn khác trên bảng tổng sắp.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo