Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Diễn đàn Kinh doanh 2019 “Tiến vào kỷ nguyên số”

Các diễn giả tham gia thảo luận tại diễn đàn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/8, tại TPHCM, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Kinh doanh 2019 lần thứ 6 tại TPHCM với chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số”. Diễn đàn quy tụ 400 khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực kinh tế cùng thảo luận cũng như gợi mở suy nghĩ về tiềm năng cạnh tranh trong kinh doanh thời đại số.

Diễn đàn Kinh doanh 2019 được tổ chức trong bối cảnh môi trường kinh doanh trong nước chịu sự tác động của cuộc đối đầu thương mại giữa hai đối tác kinh tế quan trọng bậc nhất thế giới là Mỹ - Trung, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động thương mại, đầu tư và chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia. Bên cạnh gia tăng từ việc đối đầu thương mại giữa hai đối tác kinh tế quan trọng bậc nhất, Việt Nam cũng có cơ hội khác với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Trong khi kinh tế thế giới có một số yếu tố bất định, khó lường, sự xuất hiện của một số mô hình kinh doanh trên nền tảng số tạo ra những thay đổi có tính cách mạng ở nhiều lĩnh vực.

Với 3 phiên thảo luận chính: Việt Nam trong bối cảnh thương mại mới, Cưỡi trên ngọn sóng số và Thu hút tài năng để tăng trưởng bền vững, diễn đàn đã cung cấp các góc nhìn, cách tiếp cận đa chiều về các vấn đề thời sự như thương chiến Mỹ - Trung, nguy cơ chiến tranh tiền tệ, hợp tác để khai thác tốt các hiệp định thương mại tự do. Các diễn giả cũng đề cập đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung thông qua xây dựng năng lực cạnh tranh trong thời đại số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng đủ khả năng thích ứng với sự thay đổi không ngừng do công nghệ mang lại. Tại các phiên thảo luận, lãnh đạo các doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ về cách xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng trong bối cảnh nguồn nhân lực dịch chuyển tự do và các công nghệ mới đang thay thế một phần lao động truyền thống.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo