Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em Quận 1

Quang cảnh buổi diễn đàn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/8, Ban Chỉ đạo hè Quận 1 tổ chức Diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Chủ trì diễn đàn có các đồng chí: Bùi Thị Thúy Hiền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1; Trần Đỗ Nam Long, Bí thư Quận đoàn 1; Phạm Huỳnh Quốc Việt, Phó Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Quận 1; Trần Đức Hạnh Quỳnh, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1.

Tại buổi diễn đàn, các em thiếu nhi đã được nghe Thượng úy Phạm Ngọc Anh, cán bộ Đội xây dựng an ninh Tổ quốc - Công an Quận 1 tuyên truyền chuyên đề “Các thủ đoạn, hình thức xâm hại bạo lực trẻ em và giải pháp trẻ tự bảo vệ, chia sẻ người thân khi gặp vấn đề”; đồng thời hướng dẫn các em những thế võ cơ bản để phòng vệ và thoát thân khi có tình huống xảy ra.

Diễn đàn đã tiếp nhận những ý kiến của các em thiếu nhi quan tâm như mong muốn có thêm các lớp kỹ năng, như thuyết trình, tư duy, sinh tồn đề có điều kiện phát triển bản thân; tổ chức thêm nhiều sân chơi trí tuệ, sân chơi khoa học để có cơ hội được vừa học, vừa chơi, giao lưu học hỏi; tổ chức thăm các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ; tham qua cắm trại các địa danh trong thành phố; học và thực hành các kỹ năng sơ cứu và chống đuối nước; tình trạng an ninh, an toàn tại công viên ảnh hưởng môi trường sinh hoạt văn hóa cho thiếu nhi;…

Công an Quận 1 hướng dẫn thế võ căn bản cho thiếu nhi Công an Quận 1 hướng dẫn thế võ căn bản cho thiếu nhi

Ghi nhận các ý kiến của các em thiếu nhi, Bí thư Quận đoàn 1 Trần Đỗ Nam Long mong muốn các em sẽ tiếp tục chia sẻ các ý kiến với các anh chị phụ trách Đội tại trường học, thầy cô, gia đình khi có các tình huống xảy ra đối với các em. Đối với các giáo viên phụ trách Đội, anh chị đoàn viên thanh niên tại các phường, khu phố sẽ là chỗ dựa, tạo niềm tin để các em tin tưởng chia sẻ tâm sự những ý kiến, vấn đề mà các em quan tâm. Các ý kiến đóng góp tại diễn đàn sẽ được ghi nhận và có phương án, kế hoạch để thực hiện và chăm lo kịp thời cho các em trong thời gian tới.

Dịp này, Hội đồng Đội Quận 1 trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 cho 9 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động do phường, quận tổ chức với tổng số tiền 27 triệu đồng.

Long Toàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo