Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đề thi môn Anh văn nằm trong kiến thức ôn tập

Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Collette sau khi kết thúc môn Anh văn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/6, các thí sinh đã hoàn thành môn Anh văn sau 60 phút thi.

Tại điểm thi Trường THCS Collette (Quận 3), sau khi rời khỏi khu vực thi, thí sinh Nguyễn Minh Khôi, Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm hào hứng cho biết, đề thi khá dễ, nội dung nằm trong những kiến thức mà em được ôn, em làm tầm 10 phút là xong, em nghĩ sẽ được điểm cao. Em thi ban tự nhiên nên môn này là môn cuối của em, tâm trạng giờ rất thoải mái.

Chia sẻ với phóng viên, thí sinh Hoàng Minh, Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: Với môn Anh văn, em không áp lực nhiều, chỉ cố gắng ôn tập với giải đề thi. Bên cạnh đó em thấy đề năm nay dễ hơn nhiều so với nội dung em được ôn tập, em làm khoảng 2/3 thời gian là xong, em không dám chắc là mình làm đúng hết nhưng vẫn hi vọng điểm sẽ cao.

Đánh giá đề thi môn Anh văn, thầy Trần Ngọc Hữu Phước, giáo viên tổ ngoại ngữ, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1) cho biết, cấu trúc của đề thi năm nay tương tự đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phần lớn câu hỏi thuộc chương trình lớp 12, thí sinh nắm vững kiến thức có thể dễ dàng đạt 5 đến 6 điểm. Tuy nhiên, điểm 7-8 thì không dễ đạt được. Hai bài đọc hiểu được đánh giá có nội dung hay, thí sinh không cẩn thận dễ bị “gài bẫy” từ vựng. Năm nay, các câu hỏi liên quan đến phát âm, dấu nhấn, xác định từ đồng nghĩa và trái nghĩa cũng không gây khó cho thí sinh do bám sát chương trình học.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo