Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh hợp tác giữa TPHCM và Singapore

Các đại biểu tham gia buổi tiếp (ảnh: Đan Như)

(Thanhuyphcm.vn) - Ngày 15/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối chính sách kinh tế Singapore Heng Swee Keat (Vương Thụy Kiệt) nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ niềm vui được đón tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Heng Swee Keat. Nhấn mạnh đến các lĩnh vực như xây dựng trung tâm tài chính, chuyển đổi số, phát triển bền vững, phát triển chuỗi cung ứng mới, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TP rất quan tâm và sẵn sàng tham gia chiến lược này. Chia sẻ một số định hướng phát triển của TPHCM, Chủ tịch UBND TP cho biết, TP mong muốn học hỏi và hợp tác với Singapore về vấn đề quản trị, ứng dụng chuyển đổi số để quản trị thông minh, các vấn đề xã hội của TP như nhà ở, giao thông, ngập nước và phát triển TP theo hướng bền vững. Đồng chí hy vọng có thể thường xuyên cử cán bộ sang Singapore học tập để xây dựng, phát triển TP và hai bên cùng thảo luận những nội dung có thể hợp tác.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat đã trao đổi một số thông tin trong buổi gặp Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên vừa diễn ra. Nhấn mạnh đến việc xây dựng một nền kinh tế linh hoạt, vững chãi hơn trước các thử thách hiện nay, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat đánh giá, Việt Nam đang phục hồi kinh tế rất nhanh và có những bước tiến vượt bậc sau dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat. (ảnh: Đan Như) Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat. (ảnh: Đan Như)

Phó Thủ tướng Heng Swee Keat cho rằng, chuyển đổi số và phát triển bền vững là những vấn đề quan trọng khi nhìn về tương lai và chia sẻ, Singapore hướng đến xây dựng TP thông minh và xanh. Phó Thủ tướng Singapore cũng cho biết, hai vấn đề rất quan trọng đối với sự phát triển là y tế vào giáo dục nhằm tạo ra nguồn dân số khỏe mạnh và có tay nghề cao. Singapore đi theo hướng giáo dục tạo cơ hội cho người dân học nghề bên cạnh việc học đại học.

Đánh giá cao việc quy hoạch Việt Nam theo từng vùng trọng điểm, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat nhấn mạnh, Singapore sẵn sàng tham gia hỗ trợ ở nội dung này; đồng thời, chia sẻ một số hoạt động dự kiến trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore, nhất là khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo