Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với đồng bào các dân tộc xã Tân Hưng. (Ảnh: TTXVN)

Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017), sáng 14/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2017 tại xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tân Hưng là xã miền núi của huyện Lạng Giang, có diện tích đất tự nhiên là 1.336ha (trong đó đất nông nghiệp là 954,3ha). Xã có 15 thôn, với 2.825 hộ gia đình và 11.200 nhân khẩu; có bảy dân tộc và một họ đạo Công giáo.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hưng vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp vào năm 2005; được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới vào tháng 10/2015.

Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh," được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, kinh tế của xã liên tục phát triển, tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng các ngành kinh tế chủ yếu năm 2017 ước đạt 14%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách năm 2017 ước đạt trên 8 tỷ đồng (100% dự toán năm); các tiêu chí về nông thôn mới tiếp tục được duy trì, củng cố vững chắc; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đưa những cây, con giống có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao vào sản xuất... tạo tiền đề cho phát triển bền vững, tăng thu nhập cho người dân.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, tôn giáo xã Tân Hưng luôn đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Xã là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của huyện Lạng Giang. Giai đoạn 2010-2016, Đảng bộ xã bảy năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của huyện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội luôn được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đứng ở tốp đầu phong trào thi đua trong huyện.

Bày tỏ niềm vui về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của liên khu dân cư xã Tân Hưng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cùng đồng bào các dân tộc xã Tân Hưng đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, phát huy tình làng, nghĩa xóm, tích cực giúp đỡ lẫn nhau tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Là xã miền núi, nhưng Tân Hưng đã hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới và đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015. Đặc biệt, xã Tân Hưng đã tự cân đối thu, chi ngân sách; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,87%; thu nhập bình quân đạt 44 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,8%...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng khi thấy đồng bào các dân tộc trong xã đã thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; nhiều lễ hội, nghi thức văn hóa truyền thống đã được đồng bào bảo tồn và phát huy, góp phần xây dựng đời sống tinh thần phong phú trong cộng đồng. Các hoạt động văn hóa thể thao; phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, chăm sóc gia đình có công với cách mạng; phụng dưỡng người cao tuổi, khuyến học khuyến tài, bảo vệ môi trường đã được đồng bào và nhân dân trong toàn xã tích cực hưởng ứng. Cấp ủy, Ban công tác Mặt trận và các chi hội, chi đoàn ở thôn luôn thể hiện vai trò trung tâm trong đoàn kết các tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ ở cơ sở; hòa giải thành công các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh, trật tự, tạo nên các mối quan hệ ngày càng gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân ở cộng đồng dân cư.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu. (Ảnh: TTXVN) Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ rõ đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng với nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đan xen.

Để phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong thời gian qua, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và các nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện, xã đã đề ra, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang nói chung, xã Tân Hưng nói riêng cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào.

Cùng đó là việc tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, khích lệ, động viên, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu; tiếp tục tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng các tổ chức chính trị-xã hội trong sạch, vững mạnh, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới; chú trọng tổ chức triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, huy động sức mạnh của nhân dân để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Khẳng định đại đoàn kết toàn dân là sức mạnh cội nguồn của dân tộc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân xã Tân Hưng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng quyết tâm phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng xây dựng môi trường sống an toàn, xanh, sạch, đẹp, xây dựng xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo