Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đấu sớm vòng 17 V-League 2022: CLB TPHCM rơi xuống cuối bảng

Trận đấu diễn ra gay cấn nhưng chất lượng chuyên môn không cao do tâm lý sợ bị dẫn bàn trước của cả hai đội

(Thanhuytphcm.vn) - Hai trận đấu sớm của vòng 17 V-League 2022 diễn ra vào tối 30/9, đáng chú ý là cuộc so tài giữa hai CLB TPHCM và CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Trận đấu được ví như là trận “chung kết ngược”, hay còn là trận “derby cùng thành phố” mà đội thua trận sẽ ở vị trí cuối bảng đầy nguy cơ trong cuộc đua trụ hạng mùa bóng năm nay.

Cũng chính tính chất quan trọng của trận đấu mà hai đội đều nhập cuộc đầy thận trọng, tránh bị dẫn bàn trước nên đã làm cho diễn biến của 45 phút đầu khá nhạt, ít có pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Trận này CLB TPHCM không tung Lee Nguyễn vào từ đầu, khu trung tuyến do Lâm Ti Phông, Huy Toàn, Hoàng Thịnh dẫn dẫn. Tuy nhiên sự cơ động của hàng thủ CLB Sài Gòn cùng lối đá áp sát, tập trung số đông ở khu giữa sân nên không tạo nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà triển khai lên bóng.

Sang hiệp hai, từ những thay đổi cầu thủ và điều chỉnh lối chơi từ hai Ban huấn luyện đã làm cho trận đấu dần sôi nổi hơn. Các tiền đạo ngoại của hai đội phát huy sở trường của mình qua những pha tuôn bóng tốc độ trong các tình huống phản công.

Phút 69, thế trận cân bằng đã bị phá vỡ với bàn thắng mở tỷ số của các cầu thủ CLB Sài Gòn. Pha đi bóng nhanh của Olsen ở biên phải trước khi thực hiện cú căng cang vừa tầm cho Vieira thực hiện cú sút quyết định tung lưới thủ môn Thanh Thắng ghi bàn giúp CLB Sài Gòn vươn lên dẫn 1-0.

Vieira, tác giả bàn mở tỷ số cho CLB Sài Gòn Vieira, tác giả bàn mở tỷ số cho CLB Sài Gòn

Lúc này, CLB TPHCM mới đẩy cao đội hình tấn công theo kiểu “ăn cả ngã về không”. Lee Nguyễn cũng được tung vào sân từ giữa hiệp 2 để gia tăng sức mạnh trên hàng công đội chủ nhà, nhưng số cơ hội tiếp cận sâu vào vòng 16m50 chỉ đếm trên đầu ngón tay trước hàng thủ kín kẻ từ các cầu thủ CLB Sài Gòn. Mọi chuyện như kết thúc với CLB TPHCM khi Olsen ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 từ tình huống phản công ở phút bù giờ.

Thắng trận này, CLB Sài Gòn đạt 15 điểm, vươn lên vị trí thứ 12, nhường vị trí cuối bảng lại cho chính CLB TPHCM khi đang có 13 điểm. Cuộc đua trụ hạng mùa bóng 2022 đang chuyển sang bước ngoặc mới.

Đức Thành, ảnh: Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo