Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đấu giá tác phẩm mỹ thuật tiếp sức y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid- 19

Tác phẩm hoa sen của tác giả Đỗ Đức Khải sẽ được đem ra đấu giá trong Chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch Covid-19”

(Thanhuytphcm.vn)-Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, hướng tới mục đích thiết thực ủng hộ, tiếp sức đội ngũ y, bác sĩ chiến đấu trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19, Báo An ninh Thủ đô và Công ty CP Tầm nhìn Mỹ thuật Đông Dương (Indochineart) cùng phối hợp thực hiện chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch Covid-19”.

Chương trình được tổ chức nhằm tiếp sức, tri ân những y bác sĩ là những chiến sĩ quả cảm trong cuộc chiến đấu với Covid-19 đã “3 cùng” ở bệnh viện - cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu với chủng mới virus Corona, vài tháng nay họ chưa được và chưa dám về nhà (vì trực tiếp chăm sóc người bệnh nên họ cũng phải tự cách ly với gia đình và xã hội), khuôn mặt hằn những vết khẩu trang và bó mình trong những bộ đồ bảo hộ kín mít. Tiếp sức bằng toàn bộ kinh phí thu được từ đấu giá các tác phẩm nghệ thuật có giá trị, tri ân bằng việc tặng những tác phẩm nghệ thuật sau khi cuộc chiến đấu Covid-19 thành công.

Sẽ có 60 tác phẩm nghệ thuật được đưa ra đấu giá tại 5 phiên đấu giá trực tuyến trên mạng. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm nghệ thuật. Thời gian đấu giá mỗi phiên là 48 giờ đồng hồ. Phiên đấu giá đầu tiên bắt đầu vào 9h sáng ngày chủ nhật 29/3/2020. Hoạt động đấu giá tác phẩm nghệ thuật sẽ kéo dài đến ngày 9/4/2020. Chương trình  “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19” được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên  mạng tại  địa chỉ:  https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489.

Nhà nghiên cứu mỹ thuật Vũ Huy Thông, giám tuyển, chịu trách nhiệm về chất lượng các tác phẩm tham gia phiên đấu giá lần này cho biết, hoạt động ý nghĩa này nhận được sự chung tay từ các nghệ sĩ lớn tuổi như Phan Cẩm Thượng, Lý Trực Sơn đến các nghệ sĩ nổi bật trong thời gian gần đây như Khổng Đỗ Tuyền, Trần Hoàng Sơn, Vũ Đình Tuấn… Bởi vậy cuộc đấu giá được kỳ vọng sẽ ghi dấu ấn không chỉ bởi tấm lòng tri ân, chung tay vì cộng đồng mà còn bởi giá trị của mỗi tác phẩm tham gia các phiên đấu giá. 

Sau khi kết thúc, toàn bộ số tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ được trao đến các bệnh viện, các y, bác sĩ hoặc các đơn vị y tế có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu của mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo