Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng là nguồn sống trong tôi

Các đoàn viên ưu tú của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM được kết nạp Đảng nhân đợt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanhuytphcm.vn
(Thanhuytphcm.vn)-“Mỗi người đều đi qua những chặng đường khác nhau trong cuộc sống và bạn muốn ở mỗi chặng đường đi qua đó có dấu chân riêng của mình thì bạn phải bỏ qua những suy nghĩ bình thường, phải có một trái tim chân thành, một tư duy đột phá và không quên phấn đấu, nỗ lực hết mình”, đó chính là điều mà tôi luôn tâm niệm và nhận thức rằng trách nhiệm to lớn của bản thân là: Phải sống sao để tuổi xuân qua đi sẽ không phải là những chuỗi ngày “sống hoài, sống phí”.

Khi hoài bão, lý tưởng được ươm mầm

Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã rất đam mê với những hoạt động tại khu phố. Điều làm cho tôi nhớ nhất ở cái thời tuổi thơ, đó là vào mỗi dịp hè về, tôi lại được cùng các bạn trong xóm đi tập văn nghệ thiếu nhi. Có những ngày nôn nao chờ đến giờ tập, cứ ra vào nhìn đồng hồ, vui đến nỗi quên ăn quên ngủ. Nhớ nhất là những buổi sinh hoạt hè ở sân Đình trong xóm cùng với các anh chị đoàn viên và các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, buổi sinh hoạt nào cũng sôi nổi, náo nhiệt bởi những tiếng cười giòn tan của bọn nhỏ chúng tôi, có những ngày ham chơi đến mức cứ đeo bám theo các anh chị mãi không chịu về nhà, tôi rất thần tượng các anh chị và thầm ước rằng: Sau này lớn lên mình cũng sẽ giống như các anh chị được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, được cống hiến - được trưởng thành, chỉ đơn giản như thế thôi!

Hành trình thực hiện ước mơ…

Dòng thời gian trôi qua và đứa thiếu nhi ngày nào cũng đã đủ tuổi, đủ sức để được khoác lên vai màu áo xanh tình nguyện mà mình đã hằng mơ ước. Khoác lên mình màu áo ấy, tôi cảm thấy tự hào và vinh dự lắm, bởi lẽ với một vai trò, trách nhiệm mới, tôi sẽ là thế hệ tiếp nối và trao truyền những ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi như tôi đã từng được các anh chị đi trước truyền lại.

Là một đoàn viên, tôi cảm thấy hoạt động Đoàn không đơn thuần như tôi từng nghĩ, trải qua mỗi hoạt động tôi được trực tiếp đồng hành, tham gia và tiếp xúc cùng với các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi khiến tôi nhận thấy mình càng phải có trách nhiệm, quan tâm và chia sẻ nhiều hơn với tổ chức Đoàn và rồi tôi đã nhận ra rằng đây chính là con đường mà tôi sẽ chọn để tuổi trẻ của mình được cống hiến và phụng sự cho xã hội.

Năm 18 tuổi, tôi vinh dự được nhận vào công tác tại Cơ quan Quận Đoàn Thủ Đức, đây chính là nơi đã giúp tôi tiếp tục phấn đấu thực hiện ước mơ, hoài bão lớn hơn của mình là được trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách tôi vẫn luôn cố gắng trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, để được trở thành một cán bộ Đoàn ưu tú bằng niềm tin và lòng quyết tâm.

Ngày tôi vào Đảng, ngày tiếp nối lý tưởng

22/12/2018 là ngày tôi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi gọi đó là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Là thế hệ đầu tiên và cũng là thành viên đầu tiên trong đại gia đình được trở thành đảng viên trẻ đem đến cho tôi niềm tự hào, hạnh phúc thật lớn lao. Tôi nghĩ mình không đến với Đảng chỉ vì những điều gì đó quá cao siêu, vì dù ở đâu hay bất cứ vị trí nào, tôi cũng phải làm việc thật tốt để xứng đáng với những gì mà gia đình, đồng nghiệp và bạn bè đã tin tưởng.

Trong giây phút đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, giơ nắm tay đọc lời tuyên thệ của đảng viên mới, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc hơn bao giờ hết như lời thơ trong bài thơ “Kết nạp Đảng trên quê mẹ” của nhà thơ Chế Lan Viên từng viết:

“Tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ

Trên đất quê hương mang hình bóng mẹ

Ngỡ chừng như vừa sinh lại lần đầu

Đảng trở thành nơi cắt rốn chôn rau...”

Cũng trong thời khắc thiêng liêng ấy, tôi đã ý thức rằng ngày tôi vào Đảng không phải là ngày tôi hoàn tất ước mơ của mình mà là ngày tiếp nối lý tưởng, bởi nhiệm vụ mà một người đảng viên trẻ phải gánh vác, sẽ còn rất nhiều những khó khăn và thử thách. Nhưng với sự dìu dắt của Đảng và trực tiếp là các đồng chí trong Chi bộ cùng nỗ lực của bản thân, tôi sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành, người cán bộ Đoàn, người đảng viên trẻ mẫu mực, góp một phần nhỏ công sức của mình để xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng tương lai ngày càng tươi đẹp hơn.

Thời gian của một năm thử thách cũng đã trôi qua, hiện tại tôi đã là một Đảng viên chính thức. Tôi cảm thấy mình vô cùng tự hào và luôn nhận thức đúng đắn về Đảng, ra sức phấn đấu để bản thân là một Đảng viên gương mẫu đã trở thành phương châm, lẽ sống của tôi, là cách mà tôi luôn tin tưởng vào Đảng, tin tưởng vào các mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng.

Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Đảng không phải là nơi để thăng quan, tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp”, tôi luôn giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng; đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng đổi mới và phát triển; vì giờ đây, Đảng đã là nguồn sống trong tôi.

Tôi xin mượn bốn câu thơ của nhà thơ Tố Hữu để kết thúc bài viết của mình như lời tâm nguyện:

“Sống cùng Đảng, chết không rời Đảng

Tấm lòng son sáng chói nghìn thu

Mặt trời có lúc mây mù

Trái tim kia vẫn đỏ bầu máu tươi”.

Đồng chí Khưu Mạnh Cường
Cán bộ Quận đoàn quận Thủ Đức

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo