Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảng bộ Viện Pasteur TPHCM cần đẩy mạnh việc tạo nguồn phát triển Đảng

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/3, Đoàn công tác Thành ủy TPHCM do Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Viện Pasteur TPHCM (thuộc Đảng bộ Khối Cơ sở Bộ Y tế) về hoạt động của Đảng bộ Viện Pasteur TPHCM.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Viện Pasteur TPHCM Phan Trọng Lân cho biết, hiện Đảng bộ có 3 chi bộ trực thuộc với 51 đảng viên. Mặc dù tính chất công tác của từng chi bộ và đảng viên khác nhau nhưng việc tổ chức sinh hoạt chính trị tập trung cho toàn Đảng bộ đã được thực hiện tốt. Nội dung sinh hoạt chi bộ và Đảng bộ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong từng giai đoạn. Nội dung sinh hoạt chuyên đề chủ yếu tập trung: triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào công tác thực tế tại đơn vị; nhận diện những biểu hiện suy thoái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ;…

Kết quả, năm 2017 toàn Đảng bộ có 51/51 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 8 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 2 chi bộ trực thuộc Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh và 1 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ghi nhận những kết quả Đảng bộ Viện Pasteur TPHCM đã đạt được thời gian qua. Đảng bộ được đánh giá trong sạch vững mạnh nhiều năm; các đảng viên đã phát huy tính tiên phong, vai trò gương mẫu của mình.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị, Đảng ủy Viện Pasteur TPHCM rà soát các kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay; từ đó kịp thời bổ sung các chương trình hành động theo Nghị quyết của Đảng bộ Viện Pasteur TPHCM sát với yêu cầu thực tiễn; đồng thời nỗ lực tham gia thực hiện các chương trình đột phá của TP phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Viện.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được đồng chí Võ Thị Dung lưu ý là Đảng bộ Viện Pasteur TPHCM tiếp tục quan tâm, chăm chút công tác xây dựng Đảng, trong đó đổi mới học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết của Đảng; nâng cao hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Đồng thời phải chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở Đảng gắn với các phòng, ban chuyên môn; nâng cao tính giáo dục, chiến đấu, nòng cốt của các tổ chức cơ sở Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với đó, chăm lo, nâng cao hiệu quả họat động của các tổ chức đoàn thể chính trị, từ đó bồi dưỡng, rèn luyện cho những quần chúng ưu tú, đẩy mạnh việc tạo nguồn phát triển Đảng.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo