Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo các điều kiện để người dân tham gia bầu cử một cách thuận lợi nhất

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu trong buổi làm việc tại Quận 3.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 12/4, đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Quận 1 và Quận 3.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Văn Dũng cho biết, Quận 1 có 15 ứng viên ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp. Đến tối 12/4 quận sẽ hoàn thành việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với các ứng viên. Trên địa bàn quận có khoảng 164.000 cử tri, trong đó có 90.000 cử tri nữ. Quận 1 có 73 khu vực bỏ phiếu (71 khu vực bỏ phiếu của 10 phường 2 khu vực bỏ phiếu của các đơn vị lực lượng vũ trang).

Tại Quận 3, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức cho biết, Quận 3 có 15 ứng viên tham gia ứng cứ ĐBQH và HĐND. Quận đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng viên. Cùng với đó là thành lập 76 tổ bầu cử với hơn 124.359 cử tri, trong đó hơn 68.000 cử tri nữ. Toàn quận có 72 điểm niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND 12 phường và trụ sở các khu phố trên địa bàn phường nhằm tạo thuận lợi cho Nhân dân đến kiểm tra, có ý kiến. Bên cạnh các điểm niêm yết danh sách cử tri, Cổng thông tin danh sách cử tri bầu ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng đăng tải danh sách cử tri. Tại đây có mã QR giúp cử tri có thể xem và điều chỉnh thông tin nhanh hơn nếu có sai sót; đồng thời phục vụ tốt hơn cho cho việc thống kê.  Để phục vụ công tác bầu cử, quận đã thông tin tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức phong phú, trong đó có đưa thông tin lên Zalo Quận 3 trực tuyến, trang Web của Quận 3, Zalo của các phường… Ngày  mai, 13/4 sẽ đồng loạt niêm yết danh sách cử tri tại 72 địa điểm.

Tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 của Quận 1 và Quận 3.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc tại Quận 1. Các đại biểu tham dự buổi làm việc tại Quận 1.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu, Quận 1 và Quận 3 cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng về ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và  HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026. Việc tham gia bầu cử là quyền và nghĩa vụ của công dân. Cùng với đó là công tác tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và người dân hiểu đúng về việc thực hiện xây dựng chính quyền đô thị tại TPHCM. Một trong những nội dung quan trọng là tập trung để chọn được những ứng viên tiêu biểu, xứng đáng nhất; giúp cho người dân chọn và bầu những người đủ  đức, tài, năng lực mang lại quyền lợi chính đáng cao nhất cho người dân làm ĐBQH và HĐND.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý, cùng với đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, để người dân tham gia bầu cử một cách thuận lợi nhất, các địa phương cũng phải đảm bảo tốt nhất cho công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy tại các điểm bỏ phiếu; chủ động xây dựng kịch bản ứng phó các tình huống dịch bệnh COVID – 19 có thể xảy ra để không bị động trước các tình huống.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo