Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đài phát thanh - truyền hình: Chuyển đổi số để phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thanh Quang – Phó Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương, Cụm trưởng Cụm thi đua 7, phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Duy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/12/2022, tại Đài Truyền hình TPHCM, Cụm thi đua số 7 các đài phát thanh - truyền hình miền Đồng Nam bộ đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong sản xuất tin tức”.

Đây là một trong những hoạt động thuộc nội dung giao ước Cụm thi đua gắn với việc thực hiên chủ đề năm 2022: “Toàn ngành thông tin và truyền thông thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững” do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.

Tham dự hội thảo có 8 đơn vị là đài phát thanh - truyền hình các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Đài Truyền hình TPHCM và Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM. Cụm thi đua số 7 do Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương làm Cụm trưởng.

Tham luận của các đài tập trung vào thực trạng chuyển đổi số, giải pháp đặc thù của từng đơn vị, đề xuất giải pháp chung và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Trước mắt là đẩy mạnh chuyển đổi số trong các bước sản xuất tin tức, song song với việc xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền của từng đơn vị. Hội thảo cũng làm rõ những vướng mắc, những vấn đề còn tồn tại trong chuyển đổi số, đề xuất những ý kiến đóng góp với Bộ, với các cơ quan chuyên môn để tháo gỡ, giúp cho các đài phát thanh - truyền hình cả nước nói chung, phía Nam nói riêng có được những định hướng phát triển phù hợp tình hình mới.

Lãnh đạo các Đài PT-TH khu vực miền Đông Nam bộ và tỉnh Long An. (Ảnh: Duy Dương) Lãnh đạo các Đài PT-TH khu vực miền Đông Nam bộ và tỉnh Long An. (Ảnh: Duy Dương)

Các đài cũng kỳ vọng về việc nâng cao hiệu quả chương trình “Kết nối Đông Nam bộ” với sự tham gia của tất cả thành viên trong Cụm thi đua và mục tiêu chung là cùng biên tập, cùng sở hữu, cùng sản xuất.

Ông Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM, đơn vị chủ trì hội thảo, nhấn mạnh, Đài mong muốn hội thảo này là dịp giao lưu, chia sẻ, trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ để đồng hành cùng phát triển, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa các đài trong Cụm thi đua số 7 cũng như các đài khu vực Nam bộ.

Phan Loan


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo