Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại học Quốc tế Hồng Bàng mở rộng các hợp tác liên kết đào tạo quốc tế

Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được tổ chức sáng ngày 10/7

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/7, 544 cán bộ giảng viên và 8.960 học viên đang theo học đã cùng tham dự lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Hiện nay, HIU hiện có 544 cán bộ, trong đó có 3 Giáo sư, 28 Phó Giáo sư, 63 Tiến sĩ, và 237 Thạc sĩ. Tỉ lệ Tiến sĩ/tổng số giảng viên là 24%. Toàn trường có 8.960 học viên đang theo học với 6 tiến sĩ, 754 thạc sĩ, 8.200 sinh viên đại học. Trường có 2 cơ sở, 1 cơ sở tại 215 Điện Biên Phủ, phường 15, Bình Thạnh và 1 cơ sở tại 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, Tân Phú.

Những năm qua, Nhà trường đẩy mạnh hợp tác liên kết đào tạo quốc tế với các đối tác của Mỹ, New Zealand, Thụy Sĩ, Anh, Úc… theo hình thức 2+2, 3+1. Cùng với chương trình du học tại chỗ liên kết với Đại học Arizona (Mỹ) – top 100 thế giới, Đại học Bedforshire (Anh Quốc) – top 200 các trường đại học trẻ thế giới, sinh viên HIU được thụ hưởng môi trường học tập tiên tiến và nhận bằng Cử nhân quốc tế với chi phí tiết kiệm. 

Thông qua hệ sinh thái doanh nghiệp hợp tác với Nhà trường như: Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Pharmarcity, Sacombank, Công ty Cổ phần Ba Huân, Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ… sinh viên HIU được doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng từ những học kỳ cuối.

Ngoài ra, sinh viên HIU còn có cơ hội trải nghiệm các kỳ du học ngắn hạn, thực tập hưởng lương tại các nước: Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc, Nhật Bản, Ý… với nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Với đa dạng các câu lạc bộ học tập và vui chơi như: Câu lạc bộ HIUzik, Câu lạc bộ Aucoustic, Câu lạc bộ bóng đá, Câu lạc bộ vẽ ký họa chân dung, Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ thiện nguyện, Câu lạc bộ võ thuật… giúp sinh viên có nhiều không gian để giải trí, nạp thêm năng lượng, trau dồi kỹ năng, và hoàn thiện bản thân.

Các cuộc thi lớn mang ý nghĩa trải nghiệm và tăng cường các kỹ năng trong cuộc sống và sự nghiệp như Liên hoan sinh viên HIU, Cuộc thi Hoa khôi sinh viên HIU, Ngôi sao Fitness sinh viên TPHCM Mở rộng, và Ngôi sao PT… thời gian đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng và giới trẻ.

Năm 2020, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng kỳ vọng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho thị trường lao động trong nước và khu vực ASEAN. Từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, mở rộng các hợp tác liên kết đào tạo quốc tế để tạo môi trường học tập thân thiện, chuyên nghiệp và mang tầm quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế đến theo học.

Nam Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo