Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cục C07 kiểm tra một số chuyên đề công tác PCCC tại Công an TPHCM

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục Trưởng Cục C07 phát biểu chỉ đạo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/7, tại trụ sở Công an TPHCM, đoàn công tác của Cục C07- Bộ Công an đã có buổi kiểm tra về một số chuyên đề công tác PCCC của Công an TPHCM. Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục C07 làm Trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Công an TPHCM; Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng PC07; các đồng chí là lãnh đạo phòng, ban nghiệp vụ Công an TPHCM và Công an 24 quận, huyện, TP Thủ Đức.

Thời gian qua, lãnh đạo Bộ Công an đã có nhiều chỉ đạo quan trọng đối với công tác nghiệp vụ PCCC và CNCH, C07 đã ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết, cụ thể các mặt công tác nghiệp vụ và giao chỉ tiêu cụ thể đối với Công an các địa phương. Đặc biệt, Bộ Công an đã mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh theo Kế hoạch số 151 và tổ chức tổng kết 1 năm triển khai thực hiện (15/4/2021 đến 15/4/2022). Trên cơ sở kết quả thực hiện, lãnh đạo Bộ đã ban hành Kế hoạch số 273 chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với loại hình trên, xác định công tác này là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Công an các đơn vị, địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ Công an, C07 đã chỉ đạo Công an các địa phương triển khai một số chuyên đề trọng tâm như: kiểm tra đối với nhà cao tầng; tuyên truyền, kiểm tra đối với chợ, trung tâm thương mại; tổ chức, điều tra, giải quyết các vụ cháy, nổ; triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC.

Tại buổi làm việc, Công an TPHCM đã báo cáo tóm tắt những kết quả thực hiện công tác PCCC và CNCH. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP đã làm tốt công tác tham mưu và tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ và chỉ tiêu công tác PCCC và CNCH.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra một số nội dung như: Công tác tham mưu, xây dựng văn bản, triển khai thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an và hướng dẫn của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH về công tác PCCC; công tác giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là việc triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4, công tác nghiệp vụ cơ bản và hồ sơ nghiệp vụ; công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH. Đồng thời kiểm tra công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều tra nguyên nhân vụ cháy; công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; công tác huấn luyện nghiệp vụ; công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; công tác tổ chức tiếp nhận và xử lý thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn, chữa cháy và rút kinh nghiệm các vụ cháy, sự cố, tai nạn; công tác quản lý, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…

Trên cơ sở kiểm tra các mặt công tác nghiệp vụ và thực hiện các chỉ tiêu công tác PCCC và CNCH năm 2022 của Công an TPHCM, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an đánh giá cao kết quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn TP. Đồng thời chỉ ra những tồn tại trong việc triển khai thực hiện một số chuyên đề theo hướng dẫn của Cục nghiệp vụ; ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương để tham mưu với Bộ Công an đề ra những giải pháp thiết thực, thực hiện tốt các mặt công tác trong thời gian tiếp theo.

Minh Phương - Văn Thám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo