Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri đề nghị xóa các dự án quy hoạch treo

Cử tri xã Xuân Thới Đông nêu ý kiến tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/7, tại hội trường UBND xã Xuân Thới Đông, tổ Đại biểu HĐND TPHCM, khóa IX, đơn vị số 33 gồm các đại biểu: Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Đặng Thị Phương Ninh, Giám đốc Công ty Phát triển kinh tế Duyên Hải; Trương Văn Hiền, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri các xã thuộc huyện Hóc Môn. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Lý Hiếu Thanh.

Trong buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Thị Phương Hoa đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp lần thứ 20 HĐND Thành phố; thông tin kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 20.

Đóng góp ý kiến với đại biểu HĐND TP, cử tri các xã đã thẳng thắn phản ánh những vấn đề như: kiến nghị Thành phố không nên giao việc xử lý tiếng ồn cho Sở Tài nguyên - Môi trường, và đề nghị đơn vị nào cấp phép thì có trách nhiệm xử lý vấn đề này. Về việc thu thuế hàng năm, cơ quan thuế nên cập nhật và gửi thông báo đúng địa chỉ mà người dân cư trú, để người dân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, tránh gây thất thoát tiền thuế của Nhà nước. Tuyến rạch Lý Thường Kiệt trên đường Bà Triệu hiện nay bị một số hộ dân lấn chiếm làm ách tắc dòng chảy gây ngập úng cục bộ, đề nghị cơ quan chức năng sớm có dự án nạo vét và xử lý nghiêm việc lấn chiếm này.

Về vấn đề cấp nước sinh hoạt, cử tri xã Xuân Thới Thượng kiến nghị Công ty cấp nước Trung An kiểm tra và khắc phục nguồn nước bị ô nhiễm vàng, đục đồng thời tăng áp lực nước, vì hiện nay nước quá yếu gây khó khăn cho người dân.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng huyện Hóc Môn đang đô thị hóa nhanh, nhu cầu làm thủ tục về nhà, đất của người dân gặp nhiều khó khăn, kiến nghị huyện, Thành phố xem xét, tháo gỡ những những vướng mắc không phù hợp với tình hình hiện nay và đề nghị Thành phố cần xóa các dự án quy hoạch treo để người dân làm thủ tục nhà, đất được thuận lợi…

Các ý kiến của cử tri huyện Hóc Môn đã được các ngành chức năng huyện trả lời trực tiếp. Đối với các ý kiến khác, Tổ đại biểu HĐND TP tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp và sẽ báo cáo kiến nghị các Sở, ngành liên quan giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo