Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/11, tại quận Phú Nhuận, tổ đại biểu HĐND TPHCM - đơn vị số 21 gồm các đồng chí: Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng; Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận; Nguyễn Thị Như Ý, Quận ủy viên, Chánh Văn phòng UBND quận Phú Nhuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Phú Nhuận trước Kỳ họp thứ 8 HĐND TP khóa X. Lãnh đạo quận Phú Nhuận tham dự có các đồng chí: Trần Thị Mai Lý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Trần Quang Sang, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận.

Đại biểu Nguyễn Thị Như Ý, đại diện tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị số 21) đã thông tin với cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, HĐND TPHCM, Khóa X; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Khóa X…

Tiếp đó, các cử tri bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến đại biểu HĐND TP, quận xung quanh một số vấn đề như: tình trạng giá xăng, giá thu gom vận chuyển rác, vệ sinh an toàn thực phẩm… Cử tri Trần Thanh Hà, Phường 9 cho rằng TPHCM đã có chủ trương xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua người có thu nhập thấp vẫn chưa tiếp cận được các căn hộ xây dựng tại TP, do mỗi căn hộ được bán ra có giá cao đối với người có thu nhập thấp. Cử tri bày tỏ mong muốn sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan để tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi tăng nguồn cung nhà ở xã hội, tháo gỡ những nút thắt cho các dự án xây dựng nhà ở đô thị.

Cử tri Hà Thanh Danh, Phường 15 phản ánh công tác điều hành chính sách bình ổn giá xăng dầu như do mức chiết khấu thấp người kinh doanh xăng dầu không có lãi, nên đóng cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã làm đảo lộn, ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân và sản xuất… Do đó, kiến nghị cần có giải pháp để đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu ổn định...

Liên quan đến an toàn thực phẩm, cử tri Huỳnh Văn Ngọc Thạch, Phường 1 đề nghị TP cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, các khối cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, ra những qui định xử phạt về các hành vi sản xuất thực phẩm tiêu dùng mà không đảm bảo qui trình sản xuất cũng như không tuân thủ qui tắc vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri cho rằng cần phải có chế tài có đủ sức răn đe, cùng với cơ chế giám sát chặt chẽ, sự vào cuộc quyết liệt của các ngành liên quan… thì mới tạo được chuyển biến rõ rệt trong lĩnh vực đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Trần Quang Sang, Phó Chủ tịch UBND quận đã phát biểu tiếp thu, giải trình và làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu số, đại biểu Tăng Hữu Phong đã trao đổi và mong muốn cử tri có thêm nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để đại biểu HĐND tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Những đề xuất, kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến Kỳ họp thứ 8 HĐND Thành phố khóa X dự kiến diễn ra đầu tháng 12 sắp tới.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo