Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Trao cờ thi đua cho 7 công đoàn cơ sở tiêu biểu

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy Củ Chi tặng cờ thi đua vững mạnh xuất sắc cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/1, LĐLĐ huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019. Đồng chí Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến dự.

Năm 2019 phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn huyện Củ Chi tiếp tục có bước chuyển biến tích cực. Trọng tâm là công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC-LĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng quan hệ lao động hài hòa; chú trọng việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Trong năm đã kết nạp 6.464 đoàn viên công đoàn, đạt tỷ lệ 124% kế hoạch năm, nâng tổng số đoàn viên toàn huyện Củ Chi đến nay lên 53.879 người; thành lập mới 30 công đoàn cơ sở, nâng tổng số CĐCS của huyện Củ Chi đến nay lên 496 đơn vị.

Chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện và CĐCS tặng trên 49 ngàn phần quà vào dịp lễ, Tết; trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên là con CNVC LĐ khó khăn học tốt; tặng 2 mái ấm công đoàn và 11 sổ tiết kiệm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng số tiền trên 14 tỷ 870 triệu đồng. Tổ chức tài chính vi mô CEP (LĐLĐ huyện) đã phát vốn vay ưu đãi cho gần 13.000 lượt CNVC LĐ với tổng số tiền 264 tỷ đồng làm kinh tế gia đình ổn định đời sống. Nổi bật là các hoạt động chăm lo Tết, ngoài quà Tết, các cấp công đoàn và doanh nghiệp đã tặng và hỗ trơ 1.080 vé xe cho công nhân ngoài huyện về quê ăn Tết với tổng số tiền 431 triệu đồng, thiết thực chăm lo đời sống người lao động. Xét thi đua năm 2019, LĐLĐ huyện Củ Chi tiếp tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc

Dịp này có 7 CĐCS được LĐLĐ TP tặng cờ thi đua vững mạnh xuất sắc năm 2019; có 203 cá nhân, tập thể được nhận bằng khen, giấy khen của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ huyện Củ Chi có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn Củ Chi năm 2019.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo