Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí lãnh đạo tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện phối hợp chăm lo và trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi giai đoạn 2001 – 2020.

Tham dự hội nghị có đồng chí: Lưu Bình Long, Phó Ban Phong trào, Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện.

Trong 20 năm, huyện và xã, thị trấn đã tích cực triển khai tuyên truyền, vận động chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Qua đó, vận động, chăm lo kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để tình trạng bỏ học giữa chừng. Từ năm 2001 đến 2020, thực hiện chương trình chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ, hệ thống Mặt trận huyện đã chăm lo cho 4.419 em học sinh, sinh viên với tổng số tiền là 5 tỷ 494 triệu đồng. Qua đó, số lượng học sinh, sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ đạt loại khá, giỏi ngày càng tăng cao, số lượng học sinh, sinh viên yếu giảm đáng kể. Trong đó, 1.736 học sinh nhận học bổng đạt loại giỏi, đạt 39,28%.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Dương Văn Duyên đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong thời gian qua, sự góp sức tích cực và trách nhiệm của các cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp và nhân dân đã góp phần tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, giúp các em hình thành nhân cách tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí mong muốn các em học sinh tiếp tục cố gắng vượt khó học tập tốt. Các xã thị trấn tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi các mạnh thường quân, tổ chức tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền để chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ ngày càng phát triển, chăm lo cho nhiều em học sinh trên địa bàn.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” huyện Củ Chi đã trao tặng 233 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 485 triệu đồng. UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ giai đoạn 2001 – 2020; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy biểu dương cho 4 sinh viên vượt khó, hoàn thành tốt việc học tập.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo