Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức về phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em

Quang cảnh Hội thảo

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 25/4, UBND huyện Củ Chi phối hợp cùng Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội thảo phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường đối với trẻ em trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, huyện Củ Chi đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục và xử lý trước pháp luật để ngăn ngừa nạn bạo lực học đường cũng như xâm hại tình dục trẻ em. Tuy nhiên, từ tháng 1/2017 đến cuối tháng 4/2019, trên địa bàn huyện xảy ra 38 vụ việc xâm hại tình dục trẻ em bị tố cáo lên cơ quan công an và 1 vụ bạo lực học đường khá nghiêm trọng.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng thời gian qua có nhiều vụ việc xảy ra nhưng nhà trường không nắm bắt được, các em và gia đình không trình báo lên cơ quan chức năng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến xâm hại trẻ em và bạo lực học đường tiếp tục xảy ra. Bên cạnh đó, là do sự thiếu quan tâm, giáo dục của gia đình đối với trẻ em; những cạm bẫy trên internet và sự quản lý, giáo dục, hỗ trợ chưa đúng mức của nhà trường, xã hội cũng khiến trẻ em đang phải chịu bạo lực và xâm hại tình dục.

Bàn về các giải pháp để phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường, các ý kiến đều nhất trí cần đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, về phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với trẻ em cho cha, mẹ, giáo viên, trong đó chú trọng giáo dục các hình thức, hậu quả và cách xử lý nạn bạo lực học đường, xâm hại tình dục cho các phụ huynh, giáo viên và từng trẻ em. Ngoài ra, nhà trường cần lắp đặt các camera quan sát tại những vị trí cần thiết để phòng ngừa bạo lực học đường, xâm hại trẻ em…

 

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo