Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Thủ Đức: Nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thêm ngành nghề kinh doanh

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 30/11, Đoàn công tác của Thành ủy Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Thủ Đức làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy Chi bộ, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Thủ Đức về tình hình hoạt động của Công ty trong năm 2021. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Báo cáo với Đoàn công tác, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Thủ Đức Nguyễn Thanh Hải cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 kéo dài và các yếu tố khách quan khác đã ảnh hưởng đến việc ký kết các hợp đồng trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt. Đến nay, doanh thu trong năm 2021 của Công ty ước thực hiện chỉ đạt 80% so với kế hoạch, nguồn doanh thu chủ yếu từ hoạt động quét, thu gom rác đường phố, thu gom vận chuyển rác sinh hoạt, vận hành trạm trung chuyển rác.

Song, với sự nỗ lực của tập thể Công ty, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Công ty cũng đã cố gắng duy trì hoạt động, không cắt giảm lao động và trả lương cho người lao động theo chế độ ngừng việc đầy đủ và đúng quy định. Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 cũng được Công ty kịp thời hỗ trợ kinh phí, thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần để người lao động an tâm điều trị bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng đề nghị Công ty cần có định hướng phát triển phù hợp với những thay đổi hiện nay nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm trong hoạt động kinh doanh. Công ty cần quan tâm tái cơ cấu doanh nghiệp, kiện toàn bộ máy tổ chức, đổi mới phương pháp làm việc, phát triển thêm ngành nghề hoạt động kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, nâng cao năng suất lao động để tăng doanh thu, chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động. Công tác vệ sinh công cộng cần được chú trọng, duy trì tốt nhiệm vụ công ích trên địa bàn.

Về các kiến nghị của Công ty tại buổi làm việc như: việc thu hồi các mặt bằng nhà đất, công tác thu hồi nợ, việc nộp tiền thuê đất đối với các mặt bằng được tạm giao quản lý, kinh phí quản lý vận hành bảo trì chung cư, đồng Nguyễn Phước Hưng chỉ đạo các ngành chức năng từng bước tháo gỡ khó khăn cho Công ty theo từng nhóm công việc cụ thể để hỗ trợ Công ty tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, duy trì các ngành nghề đang hoạt động và tạo điều kiện cho Công ty phát triển hơn ở các lĩnh vực khác, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của TP Thủ Đức.

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo