Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTTDL họp mặt và sinh hoạt chuyên đề nhân ngày Quốc tế hạnh phúc

Tuyên dương CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/3, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ; kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc và sinh hoạt chuyên đề: “Hạnh phúc gia đình – Khởi đi từ sự cân bằng và tử tế”. Tham dự chương trình có Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền.

Tại chương trình, các đại biểu đã xem những thước phim tư liệu ôn lại lịch sử và ý nghĩa 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023), 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Qua đó, khẳng định vai trò người phụ nữ trong gia đình; đồng thời, phụ nữ luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần vào việc xây dựng truyền thống vẻ vang của dân tộc. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong suốt những chặng đường lịch sử đã qua.

Theo đồng chí Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTTDL, trong năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chỉ đạo của chuyên môn, Công đoàn cùng với tinh thần vươn lên của gần 600 nữ CNVC-LĐ khối cơ sở Bộ VHTTDL, đã đóng góp đáng kể vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Xác định rõ tầm quan trọng của phong trào, trong những qua, Công đoàn Khối luôn bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về việc tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, trong đó chú trọng hướng dẫn các công đoàn cơ sở xây dựng các chỉ tiêu gắn với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Kết quả đã có trên 90% nữ CNVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trên 46 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, của Chủ tịch UBND TPHCM.

“Một trong những yếu tố đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội đó là gia đình, chính vì vậy, cùng với việc thực hiện tốt các chỉ tiêu “giỏi việc nước”, bằng việc đảm bảo, hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động, học tập, công tác tại cơ quan đơn vị, tiêu chí “đảm việc nhà” trong nữ CNVC-LĐ các đơn vị trong Khối đã được cụ thể hoá bằng việc phấn đấu nuôi dạy con ngoan học giỏi, thành đạt, xây dựng gia đình bình đẳng - hạnh phúc, nêu cao vai trò người vợ, người mẹ, người dâu con trong gia đình.

Qua kết quả bình bầu danh hiệu thi đua, năm 2022 có trên 65% nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, gần 7% nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp Khối. Hưởng ứng các phong trào xã hội từ thiện, các chị đã tích cực tham gia xây dựng Quỹ vì người nghèo, Quỹ tương trợ nội bộ, Quỹ phòng chống Covid-19, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”… Qua đó, đã thể hiện tình cảm, thể hiện sự quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng của nữ CNVC-LĐ khối VHTTDL. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Khối, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới toàn thể nữ CNVC-LĐ về những đóng góp của các chị đối với sự phát triển của Khối nói chung, của từng cơ quan đơn vị nói riêng”, đồng chí Trần Nhật Sinh bày tỏ.

Trong khuôn khổ chương trình họp mặt, các đại biểu đã sinh hoạt chuyên đề: “Hạnh phúc gia đình – Khởi đi từ sự cân bằng và tử tế” với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý học Nguyễn Hoàng Dũng, Giám đốc hệ thống Khai Minh Cambrige. Tại đây, những câu chuyện về gia đình, lối sống, kinh nghiệm ứng xử giữa các thành viên trong gia đình được diễn giả gợi mở, trao đổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các công đoàn viên, tạo diễn đàn sinh động, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm cũng như các giải pháp hiệu quả để khắc phục những hạn chế, từng bước xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc, tiến bộ.

Dịp này, Công đoàn Khối đã khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” cấp trên cơ sở năm 2022 cho 42 nữ CNVC-LĐ.

Cũng tại chương trình, Công đoàn Khối đã tặng giấy khen cho 14 tập thể có tác phẩm chất lượng nhất của Hội thi ảnh Online “Khoảnh khắc đẹp hoạt động nữ công Công đoàn”.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo