Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công chức, viên chức tập sự được hưởng chính sách chi thu nhập tăng thêm

Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của UBND Quận 12 giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Thủ trưởng các sở, ngành TP, Chủ tịch UBND quận - huyện về việc hướng dẫn thực hiện quy định đánh giá, phân loại hàng quý (sửa đổi) đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định số 3728/QĐ-UBND ngày 3/9/2019 của UBND TP.

Theo đó, về đối tượng thụ hưởng, UBND TP chấp thuận cho người được tuyển dụng vào công chức, viên chức đang thực hiện chế độ tập sự tiếp tục được hưởng chính sách chi thu nhập tăng thêm. Đồng thời, chưa xem xét cho đối tượng công chức, viên chức được cử đến làm việc tại các cơ quan không thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và các đối tượng khác chưa được đề cập trong Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND.

Về cách tính số ngày làm việc thực tế là số ngày cán bộ, công chức, viên chức có tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Việc chi thu nhập tăng thêm căn cứ kết quả đánh giá, phân loại theo số ngày làm việc thực tế trong quý của cán bộ, công chức, viên chức.

Trong đó, các ngày sau đây không được tính là ngày làm việc thực tế để chi thu nhập tăng thêm gồm: Những ngày cán bộ, công chức, viên chức nghỉ phép năm hoặc nghỉ về việc riêng. Những ngày nghỉ hè của công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo. Những ngày tham gia các chương trình học theo hệ tập trung (không được cấp có thẩm quyền phân công công tác) và bàn giao nhiệm vụ chuyên môn cho người khác thực hiện. Những ngày nghỉ thai sản của cán bộ, công chức, viên chức. Những ngày nghỉ do ốm đau hoặc nghỉ để điều trị chấn thương do tai nạn lao động.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian chờ tinh giản biên chế, nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc nghỉ theo các chế độ khác do pháp luật quy định và cán bộ, công chức, viên chức chuyển công tác sang các cơ quan, đơn vị ngoài hệ thống chính trị TP thì số ngày làm việc thực tế được tính đến ngày chính thức chấm dứt công tác được nêu trong quyết định của cấp có thẩm quyền.

Về phương pháp chấm điểm và phân loại đối với lãnh đạo, quản lý: Tỷ lệ mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không quá 50% số lượng lãnh đạo, quản lý được áp dụng riêng cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị, từ cấp trực thuộc UBND TP trở xuống trong tất cả các ngành, lĩnh vực (không cộng dồn).

Đối với cán bộ, công chức, viên chức kiêm nhiệm các chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý khác nhau thì được tính để xét tỷ lệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo chức danh, chức vụ chính đang giữ hoặc theo chức danh, chức vụ mà cá nhân được hưởng tiền lương và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Về phân loại kết quả hoàn thành nhiệm vụ và chi thu nhập tăng thêm đổi với cán bộ, công chức, viên chức chuyển công tác (sang các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác nhau) trong quý: Thực hiện đánh giá, phân loại tính theo số ngày làm việc thực tế của cán bộ, công chức, viên chức tại từng cơ quan, tổ chức, đơn vị tính riêng tại nơi chuyển đi và nơi chuyển đến). Cơ quan, đơn vị nơi chuyển đến chịu trách nhiệm tổng hợp kết quả đánh giá, phân loại (bao gồm cả kết quả tại nơi chuyển đi) và chi trả thu nhập tăng thêm cả quý cho cán bộ, công chức, viên chức.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo