Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công bố ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID – 19

Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Võ Thị Trung Trinh (đứng) trao đổi thông tin tại cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/5, Sở Thông tin – Truyền thông TP đã công bố ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP Võ Thị Trung Trinh, ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM được Sở Thông tin – Truyền thông TP và Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin – Truyền thông phối hợp xây dựng trong thời gian hơn 1 tuần. Ứng dụng này nhằm hỗ trợ triển khai thực hiện 8 quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM về các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn ở các lĩnh vực khác nhau. Thông qua ứng dụng, các doanh nghiệp, tổ chức có thể khai báo, đánh giá tính an toàn theo các bộ tiêu chí trong các lĩnh vực thông qua website hoặc ứng dụng trên ứng dụng điện thoại di động (hỗ trợ điều hành Android hoặc IOS).

Địa chỉ truy cập ứng dụng là http://antoandn.tphcm.gov.vn. Doanh nghiệp có thể xem lại lịch sử khai báo của mình để thấy được quá trình thực hiện của doanh nghiệp. Ứng dụng có sử dụng thông tin từ Cục thuế TP cung cấp vì vậy các doanh nghiệp, đơn vị có thể sử dụng mã số thuế hoặc email đã đăng ký với cơ quan thuế để đăng nhập vào ứng dụng.

Ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM Ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM

Các thông tin khai báo được chuyển về trung tâm dữ liệu chung của TP. Qua đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, các cơ quan Nhà nước sẽ kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP.

Đến hôm nay, ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM đã áp dụng cho 4 bộ tiêu chí và 1 bộ chỉ số đánh giá. Đó là Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TP. Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch. Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động giao thông vận tải. Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bộ tiêu chí đánh gia an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương  mại.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo