Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cô hiệu trưởng trường mầm non lan tỏa yêu thương trong những ngày dịch bệnh

(Thanhuytphcm.vn) - Khi đợt dịch lần thứ 4 tại TPHCM còn diễn biến phức tạp, để chia sẻ một phần khó khăn với người dân đang gặp khó khăn và lực lượng tuyến đầu, cả hệ thống chính trị, các đơn vị, nhà hảo tâm... đã chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch. Trong những số đó, có một trường mầm non ngoài công lập dù bị ảnh hưởng rất lớn nhưng vẫn góp phần tích cực vào công tác này.

Nằm trên đường Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh), ngay cạnh Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học Giao thông vận tải TPHCM, Trường THPT Gia Định, Trường THCS Đống Đa, Trường TH Đống Đa..., có một ngôi trường mầm non đã tồn tại 20 năm, đó là Trường Mầm non SuSu do cô Nguyễn Thụy Vũ làm Hiệu trưởng.

Trong dịch Covid-19, cô Vũ đã mang “trái tim yêu thương lan tỏa trong đại dịch” đến nhiều nơi qua việc vận động từ các mạnh thường quân, phụ huynh học sinh và các cô giáo ở trường… Cô đã quyên góp được 1 tấn gạo, 350 con gà, 1 tấn củ quả Đà Lạt, 20 phần quà trị giá 500.000/phần, 10.000 trứng gà, 200 hộp khẩu trang y tế, 10 triệu đồng tiền mặt… hỗ trợ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, trực chốt, các gia đình khó khăn tại Phường 25, gia đình phụ huynh học sinh và giáo viên ở tại nơi phong tỏa… Đồng thời, cô cũng quan tâm chăm lo đời sống cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường trong nhiều tháng ngừng hoạt động. Cô còn kêu gọi “giải cứu” để giúp đỡ nông dân tiêu thụ hàng chục tấn trái cây, rau củ quả, nông sản, đồng thời hỗ trợ kết nối giúp Bệnh viện Hùng Vương 20 tình nguyện viên chăm sóc các sản phụ bị nhiễm Covid-19…

Tinh thần thiện nguyện của cô Nguyễn Thụy Vũ có một phần xuất phát từ sự vượt khó của bản thân gắn với sự chia sẻ, cảm thông nỗi khổ đau, mất mát với mọi nguời. Việc làm đó của cô đã lan tỏa đến nhiều giáo viên trong nhà trường và những người xung quanh, góp phần tích cực vào việc đóng góp các nguồn lực vào cuộc chiến với dịch bệnh ở địa phương.

Nguyễn Đặng An Long - Nguyễn Huy Dũng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo