Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng”

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Người là niềm tin tất thắng”

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/6, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Người là niềm tin tất thắng" nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2021) do Báo Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình gồm 2 phần “Người đi tìm hình của nước” và “Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam” nhằm ôn lại những câu chuyện về Bác- vị lãnh tụ vĩ đại, cả cuộc đời hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, một lòng vì nước, vì dân.

Chương trình được dàn dựng công phu, xúc động với sự tham gia của NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Lê Anh Dũng ... với những ca khúc đi cùng năm tháng: “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”; “Người là niềm tin tất thắng”; “Bác Hồ một tình yêu bao la”; “Đêm nghe đò đưa nhớ Bác”…

Bằng tình yêu và trách nhiệm với Tổ quốc, với Đảng, tình yêu sâu đậm với Bác với vận mệnh dân tộc và hơn hết từ thực tiễn sinh động của đời sống, các nhạc sĩ đã sáng tác những bài ca với niềm phơi phới, lạc quan, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của Bác sẽ đưa “con thuyền” đất nước vững vàng vươn ra biển lớn, cập bến bờ thành công. Tư tưởng đạo đức, lối sống, tác phong Hồ Chí Minh đã khơi dậy tinh thần yêu nước và đánh thức khát vọng cống hiến trong mỗi người Việt Nam. Mỗi ca khúc về Người đều trở thành vũ khí sắc bén cổ vũ, động viên tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trong cuộc chiến bảo vệ từng tấc đất và biển trời của Tổ quốc, hòa trong từng nhịp thở của đời sống mới, động viên lớp lớp thanh niên ra công trường, nơi biên giới, thi đua lao động, làm kinh tế, xây dựng Tổ quốc giàu mạnh, tiến lên chủ nghĩa xã hội...

Chương trình góp phần gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ về đấu tranh gìn giữ, bảo vệ chủ quyền xây dựng đất nước giàu mạnh sánh vai cùng các cường quốc 5 châu như sinh thời Bác Hồ đã từng mong muốn. Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, yêu đất nước. Đây sẽ là những bài học hết sức quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình được tổ chức không có khán giả và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2- Đài Truyền hình Việt Nam và trực tuyến trên truyền hình Internet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo