Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình hòa nhạc Việt - Mỹ

Nhạc trưởng người Mỹ Christopher Zimmerman là khách mời chỉ huy chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/10, tại Nhà hát TPHCM (Quận 1), Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) phối hợp Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tại TPHCM tổ chức chương trình hòa nhạc giới thiệu tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc quốc tế.

Nổi bật là tác phẩm Concerto Grosso số 1 của Alfred Schnittke – nhà soạn nhạc người Đức gốc Nga, thường kết hợp giữa phong cách “nhạc nhẹ” với âm nhạc cổ điển mang tính kinh viện trong cùng một tác phẩm – sẽ được trình diễn bởi 2 nghệ sĩ violin nổi tiếng Việt Nam là Bùi Công Duy và Vũ Việt Chương (trở về từ Mỹ).

Cùng với đó là tác phẩm Appalachian Spring cho 13 nhạc cụ của nhà soạn nhạc người Mỹ Aaron Copland. Ban đầu đó là âm nhạc của một vở vũ kịch công diễn vào năm 1944, sau đó Copland được yêu cầu chuyển soạn thành phiên bản cho dàn nhạc giao hưởng. Cuối cùng, ông đã cho ra đời một tổ khúc dành cho dàn nhạc vào năm 1972, vẫn giữ nguyên 13 nhạc cụ ban đầu. Tiết mục có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ độc tấu đàn dây nổi tiếng: NSƯT Nguyễn Tấn Anh (cello), nghệ sĩ Phạm Vũ Thiên Bảo (viola) và concertmaster của Dàn nhạc HBSO Tăng Thành Nam.

Ngoài ra, đêm nhạc còn mang đến tác phẩm mang tên Fantasia của nhà soạn nhạc người Anh Vaughan Williams và trích đoạn từ Tổ khúc Hồ Thiên Nga của nhà soạn nhạc người Nga Tchaikovsky.

Chương trình được chỉ huy bởi nhạc trưởng Christopher Zimmerman, Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Fairfax tại Mỹ.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo