Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Hành trình xanh về vùng Đất thép” dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Đoàn lãnh đạo TPHCM và các đại biểu tham dự chương trình dâng hương, tưởng niệm tại Đến Bến Dược

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND huyện Củ Chi tổ chức chương trình về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất thép” dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP. Chương trình sẽ diễn ra trong nhiều đợt để mời 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch tại 312 phường, xã, thị trấn tham gia.

Tham gia chương trình có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu, lãnh đạo huyện Củ Chi và 108 đại diện tuyến đầu tại các phường, xã, thị trấn của TP Thủ Đức và các quận huyện.

Trong chương trình về nguồn tại huyện Củ Chi, các đại biểu dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, tham quan Căn cứ Cách mạng và Khu giải phóng Củ Chi, tham gia Chợ dã chiến và thăm vườn trái cây tại Khu du lịch sinh thái Tam Tân.

Đoàn đại biểu tham quan hầm chông tại khu du lịch làng giải phóng Đoàn đại biểu tham quan hầm chông tại khu du lịch làng giải phóng

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, thời gian qua, dịch Covid-19 trên địa bàn TP diễn biến hết sức phức tạp, khó lường với biến chủng mới và mức độ lây lan mạnh hơn, nhanh hơn đã gây ảnh hưởng rất nặng nề đến an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân và mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Với quyết tâm cao nhất, sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Chính phủ, đặc biệt là sự tin tưởng, đồng hành, ủng hộ, chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch của nhân dân trải qua nhiều đợt giãn cách, TP đã đạt được một số kết quả tích cực, qua đó đã chứng minh cách làm của TP đang đi đúng hướng.

Cụ thể, Quận 7, huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi đã đạt được một số kết quả tích cực, cơ bản kiểm soát được dịch, được đánh giá là “vùng xanh an toàn” trên bản đồ Covid-19. Huyện Củ Chi với những cách làm sáng tạo, kiên quyết đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên kiểm soát được dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh” trên quê hương “Đất thép thành đồng”, góp phần tạo “vành đai xanh” cho TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

“Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch với trái tim nhiệt huyết, tinh thần nhân ái đã hết lòng phục vụ nhân dân. Thông qua chương trình này, lãnh đạo TP mong muốn tạo thêm niềm tin vững chắc cho nhân dân đối với thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch; đây là lời cảm ơn thiết thực cũng như là để phần nào chăm sóc sức khỏe tinh thần đối với lực lượng tuyến đầu chịu nhiều căng thẳng, áp lực bởi dịch bệnh” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Lần đầu đến với TPHCM cùng tham gia công tác phòng, chống dịch và được lãnh đạo TP tạo điều kiện được đến Đất thép Củ Chi, bác sĩ Chu Tự Tâm (Học viện Quân y, thực hiện nhiệm vụ tại Phường 3, Quận 3), cho biết, khi tham gia hành trình cảm thấy rất vui và xúc động khi được đến với vùng đất bình yên và mong toàn TPHCM sẽ sớm trở thành vùng xanh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nam tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Đồng chí Nguyễn Văn Nam tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

Đồng chí Vũ Thị Nguyệt, Ủy ban MTTQ quận Tân Bình, cảm ơn lãnh đạo TP đã tạo cho mọi người có không khí mới sau hơn 3 tháng phòng, chống dịch. “Hơn 3 tháng qua chúng tôi đã cố gắng hoàn thành tốt công tác chăm lo cho người dân. Chương trình du lịch xanh về vùng Đất thép đã mang đến không khí thư giãn tinh thần cho lực lượng tuyến đầu, tiếp tục động viên cho đội ngũ tuyến đầu thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới” - đồng chí chia sẻ.

Ban Tổ chức chương trình cho biết, toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến về nguồn đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được UBND TP ban hành. Khách tham gia các chương trình và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của chương trình đều đảm bảo đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách. An toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến đi nhằm bảo vệ thành quả phòng chống dịch đã đạt được của các địa phương trong thời gian vừa qua.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo