Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chương trình đồng hành "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM”

Phó Bí Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa cho các đại biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6), 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9), sáng 20/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội TP tổ chức chương trình đồng hành "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM” năm 2022.

Đến dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết, đây là hoạt động nhằm tiếp tục duy trì và tăng cường mối quan hệ truyền thống, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia; tăng cường các hoạt động giao lưu giữa các cán bộ, hội viên phụ nữ TP với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM; đặc biệt là dịp để nữ sinh viên Lào – Campuchia giao lưu, tìm hiểu về Áo dài Việt Nam, góp phần tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh vẻ đẹp của Áo dài, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc với bạn bè quốc tế.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân, đến nay đã có 51 em sinh viên Lào – Campuchia được các gia đình Việt tại 17 quận huyện, TP Thủ Đức nhận hỗ trợ và nuôi dưỡng các em cùng sinh sống như người thân trong gia đình. “Với sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của các thành viên trong gia đình Việt, các sinh viên Lào – Campuchia được trải nghiệm đời sống sinh hoạt hằng ngày của truyền thống gia đình Việt Nam, được học tiếng Việt trong giao tiếp hằng ngày với gia đình. Qua đó giúp các em yên tâm học tập với tinh thần lạc quan, tích cực và hiểu sâu sắc hơn về văn hóa truyền thống của người Việt Nam.” - đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân nhấn mạnh.

Dịp này, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã trao tặng những bộ áo dài đẹp nhất của mình cho Bảo tàng Áo dài Việt Nam. Đây là những bộ áo dài rất quý giá, đã theo các vị lãnh đạo trong thời gian còn làm việc và cống hiến cho đất nước.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo