Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chuỗi hoạt động tri ân bạn đọc trong “Tháng 3 sách Trẻ” 2023

Bộ sách lĩnh vực chính trị

(Thanhuytphcm.vn) - Mừng sinh nhật trong tháng 3/2023, Nhà xuất bản Trẻ sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi cho các hoạt động “Tháng ba sách Trẻ” với gần 100 tựa sách mới và gần 200 tựa tái bản cho nhiều lĩnh vực, cùng các hoạt động tri ân bạn đọc.

Về lĩnh vực sách chính trị - lịch sử: Ba tựa sách “Thư riêng của Bác Hồ”, “Hồ Chí Minh bàn về quân sự”, “Hồ Chí Minh với ý chí tự lực tự cường và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” góp phần phong phú cho Bộ sách “Di sản Hồ Chí Minh” của NXB Trẻ.

Với những sản phẩm đa dạng: Bản đồ hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác Hồ, hơn 50 tựa sách về Bác Hồ cùng với phiên bản ebook, Bộ sách “Di sản Hồ Chí Minh” hiện nay là tài liệu quan trọng trong các cơ quan, đơn vị đang cần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đặc biệt, NXB Trẻ tặng “Cẩm nang Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” với khung thiết kế sẵn, hình ảnh về Bác, danh mục giới thiệu sách… cho các đơn vị có nhu cầu tham khảo.

Xuất phát từ nhu cầu “mềm hóa” việc phổ biến lịch sử dân tộc cho thiếu nhi, vào năm 1994, NXB Trẻ triển khai dự án “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” do nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng làm chủ biên. Bộ sách bắt đầu xuất bản các tập đầu từ cuối năm 1994, đầu năm 1995, đến nay, đã ra được 53 tập (bản trắng đen) và một phiên bản 8 tập sách chữ dày cho người lớn. Liên tục là sách bán chạy trong gần 30 năm qua, đến năm 2021, bộ sách “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” nay được làm mới với các phiên bản màu. Phiên bản màu bìa mềm lần này áp dụng cách tiếp cận mới, tiệm cận chuẩn sách lịch sử cho thiếu nhi của thế giới.

Sự xuất hiện của đông đảo tác giả/họa sĩ trẻ trong nước là điểm nhấn của sách thiếu nhi NXB Trẻ dịp đầu năm. Bộ “Vần điệu cho em” (nhiều tác giả và họa sĩ) gồm 4 tập thơ thiếu nhi dễ thương, với những vần điệu làm rung động trẻ em lẫn người lớn, đi kèm với tranh minh họa màu rực rỡ. Bộ “Đến thăm thành phố của em” (tác giả Võ Mai Chi, minh họa: EPICO Studio, Nguyễn Hữu Thịnh, Lê Tấn Lộc) là một nỗ lực của NXB Trẻ góp phần tăng thêm lòng tự hào và giáo dục lòng yêu nước của trẻ em Việt Nam, đáp ứng nhu cầu “khám phá địa phương” của độc giả lứa tuổi tiểu học, nhằm cung cấp những thông tin thú vị và cơ bản mang đậm đặc điểm văn hóa, thắng cảnh, ẩm thực, sinh hoạt… Bộ “Hành trình khám phá” (Tác giả Hà Triều, minh họa Ánh Tuyết) gồm 5 tập sách để các bé khám phá thế giới kỳ thú xung quanh thông qua thông tin khoa học dễ hiểu và tranh vẽ thật đẹp. Bộ “Truyện dài kỳ về mèo” (Tranh và lời: Lê Thư) vẽ lại những trò chơi trẻ em nào cũng mê: dung dăng dung dẻ, ô ăn quan, trốn tìm, nhảy lò cò… với nhân vật chính là những chú mèo xinh xắn. Sách cho tuổi mẫu giáo và học sinh tiểu học.

Bộ sách lĩnh vực lịch sử Bộ sách lĩnh vực lịch sử

Nhân dịp 20 năm NXB Trẻ ký kết hợp đồng tác quyền trọn đời cùng cố nhà văn Sơn Nam, hai phiên bản bìa cứng “Hương rừng Cà Mau” cùng được giới thiệu nhân dịp tháng Ba sách Trẻ. Hai tựa “Cách trí giáo khoa thư” và “Sử ký giáo khoa thư” ra mắt đầu năm nay đã nối tiếp bộ “Giáo khoa thư” bìa cứng, thiết kế sang nhã của NXB…

Trong tháng 3, NXB Trẻ còn tổ chức nhiều hoạt động như: Tuần lễ trưng bày sách khoa học tại Đường sách TPHCM từ ngày 11 đến 19/3; Ngày hội Khoa học: Giao lưu cùng các chủ biên bộ sách Khoa học khám phá; Sân chơi “khoa học vui” cho thiếu nhi; Hội chợ sách tại sân NXB Trẻ từ ngày 24 đến 26/3: Ưu đãi đặc biệt, tri ân bạn đọc; Gian hàng sách NXB Trẻ hưởng ứng Lễ hội Thanh niên, tại Nhà văn hóa Thanh niên từ ngày 24 đến 26/ 3: Giao lưu cùng tác giả Ngô Di Lân chủ đề “Những kỹ năng cạnh tranh của bạn trẻ trong thời đại trí tuệ nhân tạo”; Trải nghiệm kính công nghệ ảo VR tại Nhà văn hóa Thanh niên.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo