Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chung tay bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em

TPHCM luôn quan tâm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 trên địa bàn TPHCM với nhiều nội dung hoạt động tập trung cho chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Theo đó, cả hệ thống chính trị của TP sẽ cùng vào cuộc với các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em TP, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (sống trong cộng đồng hoặc được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập).

Các sở ban ngành, hội, đoàn thể TP tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là con em cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP; tổ chức các hội thảo, tọa đàm, báo cáo chuyên đề về “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, “Phòng ngừa lao động trẻ em”, “Giải pháp về tăng cường vai trò của gia đình trong việc bảo vể, chăm sóc trẻ em…”.

Các quận huyện tổ chức các diễn đàn Lắng nghe tiếng nói trẻ em; tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn chăm lo đời sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Đặc biệt, đẩy mạnh công tác truyền thông trong và sau Tháng hành động Vì trẻ em 2020 trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, mạng xã hội, và truyền thông tư vấn tại cộng đồng về các quy định pháp luật liên quan đến trẻ em; tư vấn các kỹ năng cho phụ huynh, kỹ năng sống cho trẻ em, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống xâm hại cho trẻ em…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo