Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chuẩn bị các chiến lược kiểm soát dịch bệnh, nới lỏng giãn cách từng phần sau ngày 30/9

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Nam)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 23/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Tân Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận trong 7 ngày (từ 16/9 đến 22/9). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy quận Tân Bình; Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Bá Thành, Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Bình;…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương cho biết trong 7 ngày qua, quận Tân Bình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 10.527 người, phát hiện 437 trường hợp F0 và thực hiện phân loại, bóc tách ra khỏi cộng đồng, chuyển đến khu cách ly tập trung với các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà, chuyển viện thu dung điều trị các trường hợp có dấu hiệu chuyển biến nặng.

Cũng trong 7 ngày qua, có 14.131 trường hợp khỏi bệnh và 230 trường hợp tử vong. Phát huy hiệu quả đội chăm sóc sức khỏe từ xa gồm các bác sỹ của Trung tâm Y tế quận Tân Bình, quận cấp 683 túi thuốc A, B và 139 túi thuốc C điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tính đến ngày 22/9, số người dân trên 18 tuổi trên địa bàn quận đã tiêm vaccine mũi 1 là 255.413 đạt tỷ lệ 93,24%; số người dân đã được tiêm mũi 2 là 66.095 đạt 24,13% số người dân cần tiêm.

Về công tác an ninh, trật tự xã hội, quận tiếp tục triển khai 44 chốt kiểm soát phòng, chống dịch có lực lượng kiểm tra, 438 điểm rào, chắn cứng, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên các tuyến đường được triển khai thực hiện nghiêm, kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, đã xử lý 100 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với tổng số tiền hơn 190 triệu đồng.

Đối với công tác an sinh xã hội, quận đã tiếp nhận từ Trung tâm An sinh TP và phân bổ 58.868 túi an sinh chăm lo cho các hộ dân khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận vận động 4.500 túi an sinh. Các ban, ngành đoàn thể quận và phường thường xuyên vận động, cung cấp hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm… phân phối và gửi đến các hộ dân trong khu phong tỏa và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Thăm và tặng quà cho 248 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Trung thu, trong đó có 28 em mồ côi cha hoặc mẹ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành kiến nghị TP cung cấp đủ lượng vaccine để quận đảm bảo đẩy nhanh tỷ lệ tiêm chủng và sớm đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; tăng cường lực lượng hỗ trợ cho quận trong công tác lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, quan tâm củng cố nhân sự tại Trung tâm Y tế quận và Trạm y tế phường để đảm bảo cho việc triển khai thực hiện công tác chăm sóc y tế cho người dân trên địa bàn quận một cách tốt nhất.

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Tân Bình Lê Hoàng Hà cho biết: Từ nay đến ngày 30/9, quận Tân Bình quyết tâm thực hiện các mục tiêu cơ bản kiểm soát dịch Covid-19; phấn đấu có 3/15 phường đạt mức an toàn để thực hiện các giải pháp nới lỏng giãn cách từng phần và thực hiện mở rộng vùng xanh, cận xanh đạt 75%; đảm bảo an sinh xã hội cho người dân với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh đó, quận tiếp tục thực hiện nghiêm theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ thướng Chính phủ, thần tốc xét nghiệm để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và điều trị hiệu quả, tập trung cung cấp đầy đủ gói thuốc cho F0, quản lý và thăm khám thường xuyên; điều phối, điều trị có hiệu quả giữa các tầng điều trị bệnh nhân Covid-19. Tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thực trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Trong 7 ngày qua, quận Tân Bình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 10.527 người, phát hiện 437 trường hợp F0. (Ảnh: Võ Quốc Thanh) Trong 7 ngày qua, quận Tân Bình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 10.527 người, phát hiện 437 trường hợp F0. (Ảnh: Võ Quốc Thanh)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của quận Tân Bình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những nỗ lực của quận đã mang lại nhiều kết quả khả quan, đặc biệt là giảm số ca trở nặng và giảm mạnh trường hợp tử vọng. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị quận Tân Bình cần triển khai thực hiện các phần việc cụ thể từ nay đến 30/9 và chuẩn bị các chiến lược kiểm soát dịch bệnh, nới lỏng giãn cách từng phần, cẩn trọng, an toàn, hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội sau ngày 30/9.

Về an sinh xã hội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải yêu cầu quận Tân Bình cần rà soát, lập danh sách và tổ chức thẩm định, phê duyệt danh sách người dân gặp khó khăn thật sự để hỗ trợ đợt 3 theo Nghị quyết số 97 của HĐND TP gồm 5 nhóm đối tượng. Với nguyên tắc chi đủ, chi đúng, không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú; công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng, không lợi dụng chính sách để trục lợi cá nhân. Đồng chí cũng lưu ý quận quan tâm chăm lo, hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần cho các em học sinh nghèo, đặc biệt là các em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các em mồ côi có cha mẹ mất vì dịch Covid-19.

Nguyễn Hoàng Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo