Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng Lãnh sự Campuchia chào từ biệt

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao tặng Huy hiệu TPHCM cho ông Sok Dareth

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 31/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM đến chào từ biệt, nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Tổng Lãnh sự Sok Dareth trong thúc đẩy quan hệ hai nước, giữa TPHCM và các địa phương của Campuchia. Đặc biệt, trong năm 2022, hai bên đã cùng nhau phối hợp tổ chức tốt kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gởi lời chúc tốt đẹp thành công đến ông Sok Dareth khi nhận nhiệm vụ mới và mong ông tiếp tục quan tâm đến sự hợp tác phát triển giữa hai nước.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng khẳng định chính quyền TPHCM sẵn sàng hỗ trợ và có nhiệm vụ tạo điều kiện thuận lợi, để Tổng Lãnh sự quán Campuchia hoạt động tốt nhất tại TPHCM và tiếp tục quan tâm đến cộng đồng người Campuchia tại TPHCM. Thời gian tới, TPHCM quan tâm phát triển kết nối hệ thống giao thông, đẩy nhanh giao thương giữa TPHCM và Campuchia để hợp tác thương mại, giáo dục, du lịch hai bên có sự hợp tác tốt đẹp hơn nữa.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng ông Sok Dareth chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tại buổi tiếp Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng ông Sok Dareth chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tại buổi tiếp

Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth cảm ơn lãnh đạo UBND TPHCM, các sở, ngành TP đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Tổng Lãnh sự quán Campuchia hoạt động tại TPHCM, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước; chúc mừng thành tựu đạt được của chính quyền TPHCM trong năm qua phục hồi nhanh chóng sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh, khẳng định vai trò đầu tàu của TPHCM đối với cả nước.

Tổng Lãnh sự Sok Dareth cũng cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam, trong đó có TPHCM đã luôn đồng hành, là bạn bè tốt của Campuchia. Năm 2022 kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, quan hệ hai nước đã bước lên tầm cao mới, phát triển hết sức tốt đẹp. Về lĩnh vực giáo dục, hàng năm Việt Nam đều hỗ trợ học bổng cho sinh viên Campuchia, hiện có hơn 200 sinh viên đang theo học tại TPHCM và được tạo điều kiện để học tập thật tốt, cộng đồng người Campuchia tại TPHCM cũng được tạo điều kiện để sinh sống, làm việc tại TPHCM.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth nhằm ghi nhận đóng góp của ông trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo